3 Ngày Vàng của nước Mỹ và ông Trump

18/01/2017 - 13:00

PNO - Tất cả sự tập trung của người dân Mỹ đang hướng về Tổng thống đắc cử Donald Trump và hàng loạt sự kiện quan trọng kéo dài suốt 3 Ngày Vàng 19, 20 và 21/1 của nước Mỹ .

Ngày 19/1 trước lễ nhậm chức

Tổng thống đắc cử Donald Trump và ông Mike Pence, người sẽ giữ chức Phó Tổng thống Mỹ  đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang quốc gia Arlington. Cả hai cũng tham dự sự kiện âm nhạc tại Ðài Tưởng Niệm Lincoln (Lincoln Memorial) vị Tổng Thống Thứ 16 (1861-1865) của Hoa Kỳ.

3 Ngay Vang cua nuoc My va ong Trump
Nam ca sĩ Toby Keith - Ảnh: Pinterst

Nam ca sĩ Toby Keith, nhóm nhạc rock 3 Doors Down, ca sĩ nhạc đồng quê Lee Greenwood… sẽ tham gia biểu diễn trong sự kiện âm nhạc trên. Ngoài ra còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ như nữ ca sĩ Jennifer Holliday, nhóm nhạc The Piano Guys, nhóm nhảy The Rockettes, nhóm nhạc Mormon Tabernacle Choir, nữ ca sĩ Jackie Evancho… Nam diễn viên Jon Voight (cha ruột của nữ diễn viên Angelina Jolie) cũng có mặt tại sự kiện đặc biệt này.

Ông Trump đã đưa ra ý tưởng xuyên suốt các chương trình biểu diễn chính thức cũng như bên lề lễ nhậm chức phải là những ca khúc ưu tiên mang tinh thần người Mỹ, do người Mỹ sáng tác và nghệ sĩ Mỹ biểu diễn. Nếu đó là nghệ sĩ nước ngoài thì phải là nhân vật thật nổt bật, xuất chúng.

Lễ nhậm chức diễn ra ngày 20/1

3 Ngay Vang cua nuoc My va ong Trump
Jackie Evancho sẽ hát quốc ca trong lễ nhậm chức của ông Trump - Ảnh: Today

Lễ nhậm chức diễn ra tại Đồi Capitol, Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Lúc 6 giờ sáng, các cổng an ninh bắt đầu mở cửa và 11 giờ 30 lễ khai mạc bắt đầu. Ông Trump chính thức tuyên thệ và đọc bài diễn văn dài 20 phút.

Á quân của America's Got Talent 2010, Jackie Evancho hát quốc ca trong lễ nhậm chức của ông Trump.

3 Ngay Vang cua nuoc My va ong Trump
Vợ chồng cựu Tổng thống George W.Bush sẽ xuất hiện tại lễ nhậm chức của ông Trump - Ảnh: Community Table

Theo truyền thống, tất cả tổng thống còn sống của Mỹ sẽ tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống. Tuy nhiên, cựu Tổng thống George H.W. Bush  không đến dự vì lý do sức khỏe. Bà Hillary Cliton cùng ông Bill Clinton đã xác nhận có mặt tại sự kiện. Cựu Tổng thống George W. Bush  và phu nhân Laura Bush cũng xuất hiện. Một nhân vật không thể thiếu tại sự kiện này là người tiền nhiệm của ông Trump, ông Obama.

Một ngày sau bầu cử 21/1

Ngày 21/1 dự kiến diễn ra “Lễ tuần hành phụ nữ” và hiện đã có hơn 100.000 người đăng ký tham dự. Mục đích của sự kiện tuần hành là nhằm những chính sách, thái độ, lời nói của ông Trump và chính quyền mà ông lãnh đạo có thể gây tổn hại đến phụ nữ Mỹ.

Cuộc tuần hành sẽ diễn ra ở tuyến đường Independence Ave & Third St SW từ 10 giờ đến 17 giờ (giờ địa phương của Mỹ).

Duy An (Theo US Magazine, USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI