22 năm tù cho bác sĩ lạm dụng tình dục bệnh nhi ung thư

02/12/2014 - 11:23

PNO - PNO - Một bác sĩ nhi khoa bị tòa án Cambridge Crown (Anh) tuyên án 22 năm tù giam vì tội lạm dụng tình dục 18 bệnh nhân nhi được ông điều trị.

edf40wrjww2tblPage:Content

22 nam tu cho bac si lam dung tinh duc benh nhi ung thu

Bác sĩ Myles Bradbury, chuyên điều trị cho bệnh nhi ung thư máu, đã lạm dụng tình dục 18 trẻ - Ảnh: BBC

 Bác sĩ Myles Bradbury, 41 tuổi thừa nhận đã lạm dụng 18 bệnh nhân nhi bị ung thư máu khi ông trực tiếp điều trị tại bệnh viện Addenbrooke, Cambridge (Anh) trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2013.

Bradbury cũng thừa nhận 25 tội danh, trong đó có lạm dụng tình dục, thị dâm và sở hữu hơn 170.000 bức ảnh “khiếm nhã” về cơ thể của các nạn nhân được ông chụp từ camera gián điệp ngụy trang trong bút bi.

22 nam tu cho bac si lam dung tinh duc benh nhi ung thu

170.000 bức ảnh “khiếm nhã” về cơ thể của các nạn nhân được bác sĩ lưu manh này chụp từ camera ngụy trang dưới dạng bút bi - Ảnh: PA.

Thẩm phán Gareth Hawkesworth của tòa án Cambridge Crown nói rằng: “Trong nhiều năm qua, tôi chưa bao giờ chứng kiến một phạm nhân với nhiều tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục như thế này. Điều này ngoài sức tưởng tượng của chúng ta, và đi ngược lại giá trị nhân văn của con người, đặc biệt là đối với một bác sĩ, gây mất lòng tin đối với nhiều bệnh nhân, gia đình và đồng nghiệp”.

Thẩm phán Gareth Hawkesworth còn cho biết những hành động phạm tội của bác sĩ Bradbury đã kéo dài trong nhiều năm liền, và được lên kế hoạch cẩn thận.

Một nạn nhân kể lại: “Ông ta bảo cháu đủ lớn để tự vào phòng khám một mình. Ông ta muốn kiểm tra tình hình sức khỏe của cháu. Thay vì kiểm tra các khớp xương, ông lại kiểm tra toàn cơ thể của cháu. Ông ta bắt cháu cởi đồ và sờ mó những chỗ nhạy cảm”.

Ngoài ra, bác sĩ “bệnh hoạn” này còn dùng camera gián điệp ngụy trang dạng bút bi để chụp lại 170.425 bức ảnh về cơ thể của các bệnh nhân.
Tuy nhiên những bức ảnh này không được cảnh sát điều tra công bố.

22 nam tu cho bac si lam dung tinh duc benh nhi ung thu

Bệnh viện Addenbrooke nơi bác sĩ “bệnh hoạn” làm việc - Ảnh: BBC

Bác sĩ Keith McNeil, quản lý bệnh viện Addenbrooke đã chia sẻ: “Tôi biết chúng tôi không thể xóa bỏ hoàn toàn những thiệt hại mà Bradbury gây ra cho bệnh nhân. Dù sao hắn ta cũng đã ngồi tù và không còn gây nguy hiểm cho bệnh nhân nữa”.

Bradbury bị bắt hồi tháng 12/2013 sau khi một phụ huynh của nạn nhân tố cáo những hành động của ông lên bệnh viện.

XUÂN THẮM
(Theo BBC, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI