200 người vẫn mắc kẹt trên con phà cháy

29/12/2014 - 16:28

PNO - PNO – Hải quân Italia hôm 29/12 cho biết các đội cứu hộ làm việc suốt đêm và cứu được 265 người khỏi chiếc phà Norman Atlantic chở đầy xe hơi bốc cháy ngoài khơi bờ biển Hy Lạp, nhưng hơn 200 còn đang mắc kẹt trên phà.

edf40wrjww2tblPage:Content

200 nguoi van mac ket tren con pha chay

Lực lượng cứu hộ dập lửa trên phà Norman Atlantic - Ảnh: Reuters

Các phi đội trực thăng cẩn thận trục cứu các hành khách từ boong trên cùng của con phà Norman Atlantic bị hỏa hoạn rạng sáng Chủ nhật (giờ địa phương) hiện bắt đầu trôi dạt trên vùng biển động giữa Hy Lạp và Italia.

Một nhóm nhân viên y tế và một chuyên gia điều hành bay có mặt trên phà để giúp 213 hành khách và thủy thủ đoàn vẫn còn trên boong trong khi công tác cứu hộ tiếp tục được tiến hành, hải quân Italia cho biết.

Sau khi những nỗ lực cứu hộ ban đầu bị cản trở bởi thời tiết xấu ngăn cản tàu khác đến gần chiếc phà nhiều tầng, các phi đội máy bay trực thăng của Italia và Hy Lạp bắt đầu hoạt động trong điều kiện khó khăn từ chiều Chủ nhật.

Hoạt động cứu hộ được điều hành từ con tàu vận tải đổ bộ San Giorgio của hải quân Italia, trong khi chiếc phà Norman Atlantic được kéo đến cảng Brindisi ở miền Nam Italia.

200 nguoi van mac ket tren con pha chay

Trực thăng trục cứu hành khách mắc kẹt trên boong phà Norman Atlantic - Ảnh: Reuters/Marina Militare

Một người đàn ông được xác nhận đã thiệt mạng hôm Chủ nhật và bốn hành khách khác bị thương. Một số hành khách đã được đưa tới cảng Galatina miền Nam Italia.

Phà Norman Atlantic mang cờ Italia được nhà điều hành Anek Lines của Hy Lạp thuê, đang chạy tuyến Patros miền Tây Hy Lạp và Ancona ở Italia mang theo 478 người và hơn 200 xe hơi khi bị hỏa hoạn.

QUẾ LÂM
(Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI