2 triệu USD có giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, đủ đầy?

01/06/2019 - 17:28

PNO - Một cuộc khảo sát gần đây từ ngân hàng Charles Schwab tiết lộ rằng giá khoản tài sản 2,27 triệu USD (53 tỷ đồng) đủ để một người cảm thấy sung túc, nhưng liệu đó có phải là mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn?

Đối với nhiều người, giàu có nghĩa là độc lập về tài chính và không phải làm việc để kiếm sống. Bradley Nelson, nữ chuyên gia tư vấn tài chính của Lyon Park Advisors nói rằng một gia đình với tài sản ròng trị giá 2,27 triệu USD có thể được xem như “giàu có”.

Nếu gia đình đó chi 3% tài sản cho tiết kiệm mỗi năm, họ sẽ có 68.100 USD mỗi năm để sống, nhiều hơn thu nhập trung bình hộ gia đình ở Mỹ là 61.000 USD, và thậm chí họ không phải làm việc.

Nhưng điều đó sẽ không đủ cho một số người; và đối với những người khác, sự giàu có không phải là một khái niệm tài chính. Đó là lý do tại sao Bradley cho rằng việc tìm kiếm những gì khiến bạn cảm thấy giàu cần một chiến lược, chứ không phải con số cụ thể duy nhất.

Bradley dẫn chứng nghiên cứu cho thấy thu nhập khoảng 70.000 USD/năm là tối ưu cho hạnh phúc tình cảm, và 95.000 USD/năm là lý tưởng để cảm thấy tích cực về cuộc sống của bạn, bao gồm đáp ứng các mục tiêu dài hạn và sự so sánh với những người bạn quen.

Cô nói: "Nhưng đối với hầu hết mọi người, khi họ kiếm được tới 2,27 triệu USD, nếu bạn bè của họ có nhiều hơn, họ sẽ không cảm thấy ‘giàu có’. Trong xã hội có rất nhiều tỷ phú, mọi người cảm thấy hàng triệu USD trở nên nhỏ bé, và ở một mức độ nào đó, điều đó là đúng".

2 trieu USD co giup ban cam thay hanh phuc, du day?
 

Không bao giờ là đủ

Matt Doran là một người quản lý tài sản ở St. Louis với tài sản ròng cá nhân "hơn 5 triệu, nhưng chưa đến 20 triệu USD". Anh không cố định một con số và càng không có ý định ngừng sự nghiệp.

Anh Matt, thường xuyên làm việc với những khách hàng có hơn 2 triệu USD, khẳng định "họ không cảm thấy giàu có, và tôi cũng vậy".

Đối với Matt Doran, nỗ lực tiếp tục kiếm tiền và phát triển tài sản giúp tạo ra sự an toàn cho gia đình và cho phép anh hỗ trợ những thứ mang lại ý nghĩa cho cuộc sống, ví dụ như con người, địa điểm và các vấn đề anh yêu thích, và "2,27 triệu USD không thể đưa tôi đến gần mục tiêu trên”.

Matt Doran nói rằng anh, vợ và con gái thường chi tiêu cho những thứ điển hình đới với các gia đình ở mức thu nhập của họ. Ví dụ, họ có một ngôi nhà bên hồ ở Michigan, và một chiếc thuyền. Anh nói: "Chi tiêu của chúng tôi thực sự là về lối sống. Theo quan điểm riêng, chúng tôi không quá xa hoa. Cả nhà vẫn chạy những chiếc xe đẹp, đi bộ và giúp đỡ người khác thường xuyên".

Theo Matt, mục đích của việc xây dựng sự giàu có là tạo thêm thu nhập, và khi bạn càng kiếm được nhiều nguồn thu nhập, bạn càng có nhiều lựa chọn linh hoạt và cơ hội.

2 trieu USD co giup ban cam thay hanh phuc, du day?
Sự giàu có giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội.

Triệu phú bất đắc dĩ

Russ Ford tự coi mình giàu có, nhưng anh phải mất một thời gian để không cảm thấy tội lỗi. Ford được thừa hưởng 2 triệu đô la từ ông nội khi chỉ mới 21 tuổi.

Russ kể: "Tôi đã nhận được ngay 1 triệu USD và rõ ràng tôi có thể đem chúng đến Vegas"; chàng trai rất thoải mái vì vẫn còn một nửa tương tự trong quỹ tín thác.

Đối với một người trẻ tuổi thừa hưởng gia tài bảy con số, món quà có thể bốc hơi nhanh hơn nhiều so với mọi người nghĩ. Russ thổ lộ: "Cảm thấy giàu có có thể dẫn đến rất nhiều cám dỗ. Bạn cảm thấy giàu có khi bạn không phải nghĩ về tiền. Và ngay khi điều đó xảy ra, bạn có thể gặp nhiều rắc rối".

"Tôi cảm thấy giàu có. Nhưng trong xã hội ngày nay, tôi cảm thấy tội lỗi về điều đó. Dù vậy, vì thế tôi muốn tìm ra cơ hội để làm điều tốt với số tiền này".  

Russ đánh giá cao những gì anh ấy có, nhưng không quan tâm đến việc tích lũy thêm tiền: "Tôi biết rằng theo đuổi nhiều hơn sẽ không làm tôi hạnh phúc hơn".

Cuối cùng, số tiền gây ra sự lo lắng đã giúp anh ấy và vợ sống qua cơn hoạn nạn khi sức khỏe của Russ trở nên xấu đi. Nó giúp gia đình anh ấy có nhiều hơn những gì mà họ coi trọng nhất: thời gian bên nhau và cảm giác an toàn.

2 trieu USD co giup ban cam thay hanh phuc, du day?
Russ Ford, cùng con trai Liam và vợ Kathleen.

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI