2 công nhân chết tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima

20/01/2015 - 17:14

PNO - PNO - Người điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima (Nhật Bản) hôm nay, ngày 20/1, cho biết đã xảy ra hai vụ tai nạn khác nhau trong cùng một ngày khiến hai công nhân thiệt mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 
2 cong nhan chet tai nha may dien hat nhan Fukushima
Các công nhân mặc đồ bảo hộ lao động đang thanh tra hồ chứa nước phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. Ảnh chụp ngày 12/11/2014  - Ảnh: Reuters

Vụ chết người đầu tiên xảy ra khi một công nhân bị rơi xuống hồ chứa nước ở độ cao 10m tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi (Fukushima I). Được biết, công nhân xấu số này là một người đàn ông 50 tuổi đang thanh tra một hồ chứa nước rỗng cùng hai công nhân khác thì bị rơi từ trên xuống.

Phát ngôn viên của công ty điện lực Toykyo (Tepco) cho biết: “Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân thật sự gây ra vụ tai nạn trong khi an toàn lao động vẫn được đặt lên hàng đầu”. Hồ chứa này là một trong hàng ngàn hồ chứa nước nhiễm chất phóng xạ .

Công nhân thứ hai thiệt mạng trong khi đang làm việc trong nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daini (Fukushima II), cách Fukushima Daiichi vài km về phía Nam. Nạn nhân đã chết sau khi bị thương nặng ở đầu vì va đập với một thiết bị trong nhà máy.

Trận sóng thần lịch sử xảy ra hồi tháng 3/2011 đã cướp đi sinh mạng của 18.000 người và nỗ lực khắc phục hậu quả vẫn đang tiếp diễn. Hiện có khoảng 7.000 công nhân vẫn đang làm việc tại các nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Sự cố rò rỉ chất phóng xạ đã buộc 80.000 dân địa phương phải sơ tán và hầu hết cho tới nay vẫn chưa thể quay về nhà.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo CAN, BBC, Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI