19 quan chức Trung Quốc bị cáo buộc tội bao che vụ sát hại một nhân viên trường học

27/11/2019 - 10:00

PNO - Nhà chức trách phát hiện bộ xương của một nhân viên bảo trì, phàn nàn về chất lượng công việc cải tạo thực hiện trên sân thể thao vào giữa năm 2019. Quá trình điều tra kết luận nạn nhân bị sát hại và che giấu.

Trong vụ án tìm thấy một bộ xương bên dưới đường đua của sân thể thao trường trung học cơ sở ở tỉnh Hồ Nam, cảnh sát tuyên bố hôm 26/11 rằng 2 người đàn ông đã bị buộc tội giết người và 19 quan chức bị kỷ luật vì che giấu.

Bộ xương được phát hiện vào tháng 6 tại trường trung học số 1 Xinhuang ở thành phố Huaihai. Ngay lập tức người ta cho rằng hài cốt thuộc về Deng Shiping - cựu nhân viên bảo trì tại trường đã biến mất một cách bí ẩn 16 năm trước.

Deng đã giám sát việc cải tạo sân thể thao trường học. Theo người anh trai, Deng không hài lòng với chất lượng công việc được thực hiện bởi các nhà thầu và từ chối ký các tài liệu liên quan, thay vào đó báo cáo các vấn đề cho chính quyền địa phương. Không lâu sau đó, anh Deng mất tích và không ai nhìn thấy anh kể từ đó.

19 quan chuc Trung Quoc bi cao buoc toi bao che vu sat hai mot nhan vien truong hoc
16 năm sau vụ mất tích bí ẩn, cảnh sát tìm thấy hài cốt người nhân viên bên dưới đường chạy tại sân thể thao.

Cảnh sát địa phương đào được xác Deng Shiping vào ngày 20/6 sau khi nhận được đầu mối từ một tên “bảo kê” ở địa phương có tên Du Shaoping. Hắn bị bắt vào tháng 4/2019 sau cuộc đàn áp băng đảng địa phương. Năm 2003, Du đã được ký hợp đồng cải tạo sân thể thao.

Cùng với Du, một người đàn ông tên Luo Guangzhong cũng bị bắt giữ. Du đã thuê người này để giúp đỡ công việc cải tạo. Cả hai thú nhận việc giết Deng và giấu xác anh ta dưới đường chạy.

Theo cảnh sát, tội ác của họ được che đậy bởi hiệu trưởng trường Huang Bingsong, chú của Du. Ông Huang được cho là đã sử dụng các mối liên hệ của mình để đánh lạc hướng và cản trở cuộc điều tra về vụ mất tích của Deng, đồng thời mua chuộc các quan chức địa phương trong quá trình này.

Một quan chức khác là Yang Jun, từng là phó bí thư của Văn phòng Công an quận Xinhuang và là bạn học cũ của Du. Huang, Yang cùng một số cán bộ từ Văn phòng Cảnh sát huyện Xinhuang lẫn văn phòng cảnh sát thành phố Huaihai đều đã bị khai trừ khỏi Đảng và hiện đang chờ các cáo buộc hình sự để đối mặt với bản án tại tòa.

Tấn Vĩ (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI