10 sự thật ít biết về tân Đệ nhất phu nhân Mỹ

18/01/2017 - 07:30

PNO - Trong suốt chiến dịch tranh cử của chồng, bà Melania Trump khá im hơi lặng tiếng. Câu chuyện phía sau người phụ nữ sắp trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn còn nhiều bí ẩn.

1. Vợ thứ ba của Donald Trump

Cựu người mẫu Melania Knauss và ông Trump bắt đầu hẹn hò năm 1998 và kết hôn năm 2005. Năm 2006, con trai Barron, được ví như “Donald Trump” nhỏ ra đời.

Thập niên 1990, ông Trump lấy vợ lần hai là một nhân vật nổi tiếng của truyền hình, cựu hoa hậu và là mẹ của cô con gái Tiffany Trump. Họ có quan hệ tình ái khi ông Trump vẫn đang chung sống với người vợ đầu Ivana Zelnickov mà ông kết hôn năm 1977.

Ông và vợ đầu có với nhau ba người con. Bà là người đã giúp đỡ ông rất nhiều trong sự nghiệp nhờ sự thông minh, khéo léo của mình.

10 su that it biet ve tan De nhat phu nhan My
Melania Trump luôn biết cách tỏa sáng với phong cách của một người mẫu - Ảnh: Detonate

2. Chủ động khước từ Trump

Khi gặp nhau lần đầu trong một buổi tiệc thân mật do doanh nhân người Italia Paolo Zampolli tổ chức, ông Trump chủ động hỏi số của bà Melania lúc ấy 28 tuổi. Cô nàng nóng bỏng Melania lúc ấy quyết định từ chối vì cô biết Trump là ai. Cô không muốn mình cũng là một trong những "chân dài" ông Trump liên lạc vài lần rồi thôi.

Chính thái độ của Melania đã buộc Trump nghiêm túc, tự động cung cấp những thông tin cá nhân và bắt đầu mối quan hệ với cô.

3. Lễ cưới có sự góp mặt của bà Hillary Clinton

Cựu Tổng thống Bill Clinton và vợ mình, bà Hillary Clinton là hai trong số 350 khách mời có mặt tại tiệc cưới của Trump và Melania vì khi ấy cả hai gia đình rất thân thiết. Lễ cưới được tổ chức sang trọng ở một biệt thự tại Florida. Cô dâu mặc chiếc váy thiết kế của Dior trị giá 100.000 USD với 1.500 viên pha lê đính tay mất hết 550 giờ.

10 su that it biet ve tan De nhat phu nhan My
Lễ cưới của ông Trump và bà Melania năm 2005 - Ảnh: StyleCaster

4. Thông thạo sáu thứ tiếng

Bà Melania được sinh ra ở miền Nam Slovenia. Bà đến Mỹ lần đầu vào năm 1996. Bà được cấp thị thực loại H-1B vào tháng 10/1996. Sau đó, vào năm 2001 bà đã được cấp thẻ xanh và trở thành thường trú nhân hợp pháp của Hoa Kỳ. Bà chính thức trở thành công dân Hoa Kỳ vào năm 2006 sau khi kết hôn cùng Donald Trump.

Melania Trump là Đệ nhất phu nhân thứ hai của Hoa Kỳ sinh ra ở nước ngoài sau bà Louisa Adams (sinh ra ở Anh) là Đệ nhất phu nhân thứ 6. Người dân Slovenia rất tự hào khi nhắc đến bà Melania. Nhiều người kỳ vọng bà sẽ là cầu nối ngoại giao Nga-Mỹ.

Bà nói được 6 thứ tiếng: tiếng Slovenia bản địa, tiếng Serbia, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Italia và tiếng Đức.

5. Đệ nhất phu nhân đầu tiên từng đăng ảnh khỏa thân

Ba năm trước khi gặp ông Trump, bà Melania khi ấy là người mẫu và đã đăng ảnh khỏa thân lên một trang nguyệt san của Pháp. Chùm ảnh này sau đó lọt vào tay New York Post, khiến ông Trump gặp nhiều rắc rối khi tranh cử Tổng thống.

Nhiếp ảnh gia Jarl Ale de Basseville cho biết đây là bộ ảnh khỏa thân chứ không dung tục như mọi người bình luận. Nhiếp ảnh gia này cũng cho biết bà Melania rất nghiêm túc và chuyên nghiệp khi thực hiện bộ ảnh này.

Ông Trump thì bênh vợ: “Ở châu Âu, những bức ảnh này được cho là rất sành điệu, thời trang và chuyện chụp ảnh như thế là bình thường thôi”.

10 su that it biet ve tan De nhat phu nhan My
Bức ảnh nghệ thuật gây tranh cãi của bà Trump - Ảnh: GQ

6. "Một nửa" kín tiếng

Trong các cuộc đua vào Nhà Trắng của ông Trump, bà Melania là "một nửa" kín tiếng nhất. Bà hiếm xuất hiện cùng chồng trong các cuộc vận động tranh cử. "Một nửa" tích cực nhất khi xuất hiện ủng hộ chồng chính là bà Barbara Bush, vợ của cựu Tổng thống George H W Bush. Bà Michelle Obama cũng rất mờ nhạt trong bốn năm nhiệm kỳ đầu tiên của ông Obama.

10 su that it biet ve tan De nhat phu nhan My
Bà Melania Trump xuất hiện lộng lãy trong buổi tối ông Trump tuyên bố mình thắng cử - Ảnh: Hello!

7. Lên tiếng ủng hộ chồng khi cần thiết

Khi ông Trump bị công kích về những lời nói nặng nề hướng về người nhập cư, người tị nạn, bà Melania với thân phận từng là người nhập cư đã cứu chồng bàn thua trông thấy: “Tôi luôn tuân thủ luật lệ. Tôi chưa từng nghĩ đến việc mình sống ở đây mà không có giấy tờ hợp pháp. Tôi không nghĩ ông ấy chỉ trích tất cả người nhập cư Mexico. Ông ấy chỉ muốn nói đến những ai là người nhập cư bất hợp pháp mà thôi”.

8. Không ngừng nhắc nhở chồng

Bà Melania và cô con gái lớn Ivanka của ông Trump thường nhắc nhở ông xử sự có chừng mực hơn trước đám đông. Bà cho biết: “Tôi không đồng ý trong nhiều lời ông ấy nói nhưng thật ra bất đồng cũng là điều bình thường. Tôi không ngại gì mỗi lúc góp ý với chồng mình”.

9. Dành thời gian nuôi dạy con trai

Ít xuất hiện trước công chúng, bà Melania dành hầu hết quỹ thời gian để chăm sóc con trai Barron. Từ khi lên 2 tuổi, Barron đã tỏ ra là một cậu bé độc lập và ngày càng thể hiện phong cách của bố. Mọi người gọi cậu là”Donald nhỏ” vì cá tính sớm thể hiện ở cậu bé. Vẻ ngoài của Barron đều có nét giống bố và mẹ nhưng tính cách là hoàn toàn được thừa hưởng từ ông Donald Trump.

10 su that it biet ve tan De nhat phu nhan My
Cậu bé Barron được gọi là “Donald nhỏ” vì tính cách quá giống ông Trump - Ảnh: People

10. Người New York muốn đuổi bà đi

Bà Melania cho biết mình sẽ không dọn về Nhà Trắng sau khi ông Trump trở thành Tổng thống mà muốn sống trong dinh thự riêng của gia đình ở khu Manhattan. Lý do là bà muốn có thời gian và điều kiện thoải mái hơn để chăm sóc Barron.

Chi phí bảo vệ bà mỗi ngày là 1 triệu USD. 135.000 người dân New York đã ký đơn yêu cầu bà Melania rời khỏi thành phố này vì không muốn tiêu tốn tiền thuế chỉ vì yêu cầu an ninh cho bà.

 Duy An (Theo The Week, NY Times, Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI