Thanh niên chữa bệnh phát thuốc cho người nghèo Cần Giờ

26/07/2014 - 18:45

PNO - PNO - Thanh niên tình nguyện tham gia khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, tổ chức vui chơi cho thiếu nhi Cần Giờ và viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hơn 300 bạn trẻ là đoàn viên thanh niên tại nhiều quận, huyện và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tình nguyện tham gia Hành trình vì biển đảo quê hương và xã nông thôn mới do Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.HCM tổ chức tại huyện Cần Giờ.

Thanh nien chua benh phat thuoc cho nguoi ngheo Can Gio

500 người dân Cần Giờ được khám và cấp thuốc miễn phí.
Trong ảnh: Khám bệnh và cấp thuốc cho người dân tại xã Long Hòa.
Ảnh: Đình Thắng

Trong ngày 26/7, đoàn thanh niên tình nguyện đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn về y tế, giáo dục… tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí khoảng 500 người dân trong đó chủ yếu là người cao tuổi có công với cách mạng, gia đình khó khăn. Đặc biệt, dịp này đoàn đã trao 20 sổ tiết kiệm (1 triệu đồng/sổ) cho ngư dân nghèo ở xã đảo Thạnh An.

Để giúp các em học sinh nơi đầu sóng ngọn gió thành phố tiếp cận tốt hơn với năm học mới, chương trình cũng trao tặng 15 suất học bổng, cặp sách, bàn học tập xinh xắn cùng hàng ngàn tập vở đến các em học sinh nơi đây.

Ngày 27/7, đoàn tình nguyện sẽ tổ chức các chương trình vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi tại xã đảo Thạnh An, thị trấn Cần Thạnh và viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Đình Thắng

Trung ương Đoàn thăm tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng tại Huế

Chiều 26/7 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình ngày hội Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Đoàn đã đến thăm, tặng quà 30 gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, liệt sĩ (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng).

Thanh nien chua benh phat thuoc cho nguoi ngheo Can Gio

Đoàn cũng đã đến thăm Bia chiến tích Tiểu đội du kích 11 cô gái sông Hương tại phường Xuân Phú, thành phố Huế và làm lễ dâng hương tưởng niệm sự hy sinh anh dũng của các cô gái sông Hương trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và dân ta Tết Mậu Thân năm 1968. Dịp này, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng chăm sóc người có công tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI