"Tháng Tư chưa có phương án điều chỉnh giá điện"

01/04/2013 - 20:41

PNO - Theo ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng Cục điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), hiện Bộ Công thương vẫn chưa nhận được đề xuất nào của Tập đoàn điện lực Việt Nam về việc tăng giá điện, do vậy trong tháng Tư giá điện...

Ảnh (EVN Hà Nội)


Tại buổi họp báo sơ kết quý I/2013, do Bộ Công Thương tổ chức chiều 1/4, ông Đặng Huy Cường cho biết, hiện EVN đã chuẩn bị đầy đủ các phương án để việc cung cấp điện tháng Tư và các tháng cao điểm mùa khô không bị gián đoạn.

"Ba tháng tiếp theo cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất và tiêu dùng, Bộ Công Thương cũng chỉ đạo tập đoàn PVN và Vinacomin đảm bảo ổn định việc vận hành tin cậy các nhà máy điện, nếu cần sẽ huy động các nguồn điện giá cao," ông Cường nói.

Theo báo cáo của EVN, tháng Ba điện sản xuất toàn ngành ước đạt 10,236 tỷ kWh, lũy kế quý I ước đạt 27,859 tỷ kWh, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, điện thương phẩm quý I đạt 25,866 tỷ kWh tăng 10,8% so với quý I năm trước.

Dự kiến, Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 (Thanh Hóa) có công suất 600 MW và Nhà máy thủy điện Bản Chát (Lai Châu) có công suất 220 MW sẽ phát điện lên lưới trong tháng Tư này, bổ sung công suất cho hệ thống.

Đối với việc điều tiết các hồ thủy điện, lãnh đạo Cục điều tiết điện lực cho biết thêm, sẽ hài hòa giữa phát điện, tưới tiêu và nông nghiệp. Tuy nhiên, mục tiêu cao nhất vẫn ưu tiên nước cho tưới tiêu và sinh hoạt.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương cũng cung cấp các thông tin liên quan đến các dự án điện BOT, trong đó có 3 dự án đang được triển khai là Nghi Sơn 2, Mông Dương và Hải Dương.

Theo Tổng cục năng lượng thì các chủ đầu tư sẽ phải huy động 2 tỷ USD để triển khai ba dự án trên. Đồng thời, đầu vào sẽ phải sử dụng than nhập khẩu. Do vậy, đại diện Tổng cục năng lượng cũng kiến nghị Bộ Tài Chính cần xem xét cho chủ các dự án trên được bảo lãnh ngoại tệ nhằm thuận lợi hơn cho việc đàm phán./.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI