Thần đồng âm nhạc Malaysia biểu diễn tại Việt Nam

19/10/2013 - 21:25

PNO - PNO - Từ ngày 29/10 đến ngày 3/11, Dàn nhạc giao hưởng Malaysia (MPO) sẽ có chuyến lưu diễn tại TP.HCM và Hà Nội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cụ thể, trong hai chương trình chính diễn ra vào 20g ngày 31/10 tại Nhà hát TP.HCM và 20g ngày 3/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội, MPO sẽ đem đến khán giả yêu cổ điển các tác phẩm Bản Concerto cho piano số 2 cung Sol thứ của nhà soạn nhạc người Nga Prokofiev, Bản giao hưởng số 9From the new world” (Từ thế giới mới) của nhà soạn nhạc người Czech A. Dvorak, We are one của nhà soạn nhạc người Malaysia Datuk Mokhzani Ismail và tác phẩm chuyển soạn cho dàn nhạc dây từ bài dân ca Lý hoài nam do nhạc sĩ Ngô Hoàng Quân chuyển soạn.

MPO chỉ mới được thành lập 15 năm, nhưng đã nhanh chóng khẳng định đẳng cấp trong khu vực, nhờ vào việc quy tụ được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ 25 quốc gia. Cho đến nay, MPO đã hợp tác với các hãng nổi tiếng như Vox, BIS, Naxos phát hành 17 CD.

Chuyến lưu diễn tại Việt Nam lần này sẽ là sự góp mặt của 83 nghệ sĩ xuất sắc nhất của MPO, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của thần đồng âm nhạc người Malaysia (ảnh), nghệ sĩ piano 15 tuổi Tengku Ahmad Irfan.

Chỉ huy chương trình là nhạc trưởng người Đức Claus Peter Flor, hiện là Phó giám đốc nghệ thuật của MPO. Claus Peter Flor từng làm việc với những dàn nhạc xuất sắc tại Anh, Đức, Nhật Bản, Pháp, Ý...

Ngoài hai chương trình chính kể trên, MPO còn có các hoạt động:
- Biểu diễn âm nhạc cho trẻ em tại Trường THCS Collet, số 10 Hồ Xuân Hương, TP.HCM: 8g ngày 29/10
- Chương trình “Giai điệu trẻ” dành cho các khán giả trẻ tại Nhà hát TP.HCM, 15g ngày 31/10
- Biểu diễn âm nhạc cho trẻ em tại Trường THCS Tô Hoàng, số 27 Đại Cồ Việt, Hà Nội: 8g ngày 2/11
- Biểu diễn âm nhạc cho trẻ em tại Làng trẻ em Birla Hà Nội, số 4 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội: 8g ngày 3/11
Chuyến lưu diễn này là hoạt động mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Malaysia.

HOÀNG YẾN - Ảnh: BTC cung cấp

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI