Tây Ban Nha: Một bé trai sơ sinh được cứu từ cống nước

24/06/2013 - 15:09

PNO - PNO - Ngày 23/6, một phụ nữ Tây Ban Nha bị bắt vì âm mưu giết người, sau khi đứa con hai ngày tuổi của cô ta được phát hiện trong đường cống một tòa nhà ở thành phố Alicante và nhân viên cứu hỏa rất vất vả mới giải cứu được...

Tay Ban Nha: Mot be trai so sinh duoc cuu tu cong nuoc

Hàng rào cảnh sát tại hiện trường vụ án - Ảnh: AFP

"Một người hàng xóm báo với sở cứu hỏa rằng họ nghe thấy tiếng trẻ con khóc từ bên trong một đường ống nước thải mà ban đầu họ nghĩ rằng một con mèo bị mắc kẹt”, sở cảnh sát Alicante, một thành phố miền Đông Tây Ban Nha, cho biết trong tuyên bố của mình.

Sau khi phát hiện đó là tiếng khóc của một đứa trẻ sơ sinh, các nhân viên cứu hỏa và cảnh sát lập tức tiến hành các biện pháp cứu cháu bé, “một hài nhi vẫn còn dính dây rốn trên mình và được bọc trong một túi nhựa”.

Cậu bé nặng 2,1 kg lập tức được đưa đến một bệnh viện địa phương trong tình trạng nghiêm trọng, “với một cánh tay bị gãy và các thương tích khác, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng”, thông cáo của cảnh sát cho biết.

Các bác sĩ nói rằng bé trai đã mắc kẹt trong đường ống 40 giờ.

Sau khi cứu được cậu bé, cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ 26 tuổi sống trong tòa nhà, với cáo buộc âm mưu giết người.

Người mẹ đã được nhập viện “sau khi nói rằng cô thực hiện việc phá thai ở nhà”, cảnh sát cho biết.

Nhà chức trách cho biết người phụ nữ nói rằng cô ta không muốn có con, nhưng không có điều kiện để phá thai tại bệnh viện.

Vụ việc ở Tây Ban Nha khiến người ta nhớ lại vụ một bé sơ sinh người Trung Quốc lọt vào đường ống nước thải do bị mẹ đẻ rơi trong một nhà vệ sinh tại chung cư ở thành phố Kim Hoa tỉnh Chiết Giang ngày 25/5. Tuy nhiên, nhà chức trách thành phố Kim Hoa xác nhận đây là “một tai nạn” và mẹ của bé sẽ không bị truy tố.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI