Tạm giữ 1.600 áo thun, túi xách có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng

14/08/2014 - 18:08

PNO - PNO - Khi kiểm tra hai sạp hàng ở chợ Bến Thành (Q.1), Trung tâm TM-DV An Đông Plaza (Q.5) các đội Quản lý thị trường đã phát hiện và tạm giữ trên 1.600 áo thun, túi xách có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tam giu 1.600 ao thun, tui xach co dau hieu gia mao thuong hieu noi tieng

Cơ quan QLTT kiểm tra tình trạng bày bán hàng nhái giả tại các chợ, cửa hàng, Trung tâm thương mại

Ngày 14/8, ông Phan Hoàn Kiếm - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết đã chỉ đạo các đội QLTT cơ động và QLTT 24 quận, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình trạng bày bán hàng nhái giả tại các chợ, cửa hàng, Trung tâm thương mại…và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngày 13/8, đội 4A kiểm tra sạp 684 và sạp 653 chợ Bến Thành phát hiện tại đây mua bán giỏ xách, ví cầm tay có quai đeo do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Đội thu giữ tổng cộng 30 cái giỏ xách hiệu Chanel, MK và giỏ xách, ví cầm tay không hiệu, không xuất xứ. Bà Vũ Thị Tâm Đoan - Chủ kinh doanh sạp 684 cho biết “hàng hóa này mua của bạn hàng đem tới sạp bán, không có hóa đơn chứng từ và do Trung Quốc sản xuất”.

Kiểm tra cửa hàng Hào Ly (775 Nguyễn Trãi, P.11, Q.5, TP.HCM), do bà Huỳnh Kiệt Lợi làm chủ, đội 2A tạm giữ, chuyển về kho chi cục 178 cái túi xách, bóp ví các loại hiệu Louis Vuiton không có hóa đơn chứng từ, xuất xứ Trung Quốc, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ tại Việt Nam.

Ngoài ra, còn có 385 cái túi xách nữ giả da các loại, không hiệu, xuất xứ Trung Quốc, không có hóa đơn chứng từ.

Đội 5B kiểm tra, tạm giữ 1.051 cái áo thun tay ngắn các loại hiệu Lacoste và hình con cá sấu tại gian hàng COLO 2D01, tầng 2, Trung tâm TM-DV An Đông Plaza. Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Phương Thảo phụ trách kinh doanh làm đại diện, chưa xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Toàn bộ số hàng trên không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tin, ảnh Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI