Tác dụng làm đẹp từ hoa

20/04/2014 - 19:15

PNO - PNO – Hoa cỏ không chỉ có tính năng làm đẹp sân vườn, nhà cửa, mà những bông hoa tươi thắm này còn có tác dụng chăm sóc da và làm đẹp tóc rất hiệu quả.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tac dung lam dep tu hoa

Ảnh: flickr.com

• Hoa hồng: Ngoài các vitamin nhóm B, D, E, K, trong cánh hoa hồng còn chứa nhiều vitamin C (một trong những chất chống ôxy hóa mạnh mẽ) có khả năng chống viêm lỗ chân lông và các dấu hiệu lão hóa, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại và mịn màng.

Nếu bạn có làn da khô, các sản phẩm chăm sóc da với chiết xuất từ hoa hồng chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh việc dùng các mỹ phẩm có chiết xuất từ hoa hồng, bạn cũng có thể tự chế các sản phẩm chăm sóc da từ hoa hồng tự nhiên. Chỉ cần cho cánh hoa hồng vào một lọ thủy tinh, cho giấm vào ngập hoa. Lấy đũa tre ép hoa hồng ngập mặt giấm, sau một tuần, gạn lấy nước giấm hoa hồng pha với nước lã theo tỉ lệ 1:1 để làm nước rửa mặt vào mỗi sáng ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cánh hoa hồng hãm vào nước sôi, sau đó để nguội và dùng rửa mặt mỗi sáng, tối hoặc để tắm. Những cách làm này sẽ giúp làn da bạn trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

Tac dung lam dep tu hoa
Ảnh: flickr.com

• Hoa cúc La Mã: chứa nhiều dưỡng chất có khả năng hạn chế các sắc tố đen dưới da, phòng ngừa hiện tượng nám da, đồng thời tính kháng viêm mạnh của hoa cúc La Mã còn có thể làm mềm lớp tế bào biểu bì, giúp tẩy sạch bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho khoảng 100g hoa cúc La Mã và một ít lá hương thảo tươi hoặc khô với một ít nước rồi đun sôi, để nguội. Dùng dung dịch này rửa mặt sẽ làm sạch da và trị khi da bị ngứa, nổi mẩn, dị ứng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho 10 hoa cúc La Mã vào 250ml nước tinh khiết, thêm 1/3 muỗng cà phê muối rồi đun nhỏ lửa cho đến khi sôi. Lọc bỏ xác hoa, lấy nước hoa cúc hoà với hai muỗng cà phê mật ong. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên để thoa đều lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Nếu bạn có làn da hỗn hợp hoặc không hợp với mật ong thì có thể kết hợp 5 hoa cúc giã nát trộn với lòng trắng trứng gà để bôi đều lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với sữa rửa mặt.

Tac dung lam dep tu hoa
Ảnh: flickr.com

• Hoa oải hương

Tinh dầu từ hoa oải hương không chỉ tạo cảm giác tinh thần thoải mái, mà còn kháng khuẩn, khử trùng và điều tiết sự sản xuất chất nhờn tự nhiên của làn da, từ đó giúp da được giữ ẩm tốt, mềm mại và khỏe đẹp hơn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, nên dùng các sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ hoa oải hương để chăm sóc làn da được tốt hơn.

Tac dung lam dep tu hoa
Ảnh: flickr.com

• Hoa nhài: các dưỡng chất từ hoa nhài có khả năng kích thích sự lưu thông máu dưới da, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp dưỡng ẩm da rất tốt, phù hợp với tất cả loại da.

Tac dung lam dep tu hoa
Ảnh: flickr.com

• Hoa phong lan: Nhờ sở hữu đặc tính chống ôxy hóa mạnh nên hoa phong lan có tác dụng dưỡng ẩm và chống lão hóa rất hiệu quả.
Hơn nữa, sử dụng thường xuyên các sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ hoa phong lan, sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn và giữ cho làn da của bạn trẻ trung hơn.

Tac dung lam dep tu hoa
Ảnh: flickr.com

• Hoa kim ngân: Với tính kháng khuẩn tốt do chứa dồi dào chất chống ôxy hóa mạnh, hoa kim ngân đã được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị da khô, chống lão hóa và viêm da. Bạn chỉ cần giã nát hoa kim ngân, nấu với nước sôi, để nguội, lọc bỏ xác hoa rồi rửa mặt hàng ngày. Chăm sóc da bằng tinh chất hoa kim ngân sẽ cho bạn làn da khỏe đẹp một cách an toàn và hiệu quả.

Tac dung lam dep tu hoa
Ảnh: flickr.com

• Hoa sen: Tinh chất của hoa sen có khả năng làm da được thủy hợp tốt hơn, tăng cường độ đàn hồi và giúp da lấy lại độ sáng tự nhiên, đồng thời giảm thiểu các đốm nâu trên da một cách an toàn. Bạn có thể dùng các sản phẩm làm đẹp chứa tinh chất từ hoa sen để dưỡng ẩm hoặc tắm rửa cho làn da khỏe đẹp mỗi ngày.

Tac dung lam dep tu hoa
Ảnh: flickr.com

• Hoa dâm bụt: Từ xa xưa, phụ nữ Ấn Độ đã dùng chiết xuất từ hoa dâm bụt chăm sóc tóc. Do dâm bụt có khả năng làm se và giảm bài tiết các tuyến nhờn trên da đầu, nên rất công dụng trong điều trị chứng viêm da đầu.

Ngoài ra, hoa dâm bụt còn hạn chế được sự tróc vảy của da đầu, một trong những nguyên nhân khiến da đầu thường bị ngứa và đỏ.

Cách dùng: lấy hoa dâm bụt nấu với dầu dừa hay dầu mè, để nguội, sau đó thoa lên tóc rồi mát xa da đầu rồi gội lại bằng nước sạch. Cách này sẽ ngừa rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn. Để tóc mượt và bớt gàu, hãy nghiền nát hoa dâm bụt và đắp lên tóc khoảng 30 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch.

Tac dung lam dep tu hoa
Ảnh: flickr.com

• Hoa xương rồng: cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da rất tốt. Chiết xuất từ hoa xương rồng giúp bảo vệ da chống lại các gốc tự do gây hại, đồng thời cũng giúp cho làn da được dưỡng ẩm tự nhiên.

Tac dung lam dep tu hoa
Ảnh: flickr.com

ĐÌNH HUỆ (Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI