Sụp hố cát do DN khai thác, 1 trẻ chết, 3 trẻ bị thương

22/06/2013 - 18:48

PNO - PNO - Đến chiều 22/6, ba cháu Đào Thị Tuyết Trinh (6 tuổi), Trần Thị Hương Giang (9 tuổi), Cao Trần Hòa Hậu (8 tuổi) cùng trú tại thôn An Long 1, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, đã qua cơn nguy kịch. Cháu Hậu, Giang vẫn nằm điều trị tại BV...

Sup ho cat do DN khai thac, 1 tre chet, 3 tre bi thuong

Sup ho cat do DN khai thac, 1 tre chet, 3 tre bi thuong

Cháu Hậu bị viêm phổi do đuối nước. Chị Trần Thị Mỹ Dung, dì ruột của cháu Hậu, đang chăm cháu tại BV đa khoa tỉnh

 Trước đó, chiều 21/6, người dân phát hiện 4 trẻ đuối nước vì sụp hố cát tại sông Hà Thanh, vùng giáp ranh giữa Canh Vinh với xã Phước Mỹ (Quy Nhơn). Khi được vớt lên, cháu Cao Trần Lệ Hiền (9 tuổi, chị ruột cháu Hậu) đã tắt thở.

Anh Trần Văn Tuyên, cha cháu Giang, bức xúc: “Bọn trẻ bình thường vẫn qua lại nơi này vì nước chỉ ngập đến mắt cá chân. Cách đây mấy ngày, một DN xây dựng đang thi công bờ kè tại xã Phước Mỹ đã múc cát lấn sang bên này, tạo thành hố sâu nên bọn trẻ mới bị sụp chân. Lúc tôi chạy đến thì 3 cháu ngoi ngóp thở, còn cháu Huyền đã bị cát vùi sâu. Hố cát sâu khoảng 2m, bề mặt rất rộng. Người dân chúng tôi rất bức xúc về nạn khai thác cát trên sông Hà Thanh, đề nghị DN phải hoàn trả lại mặt bằng, tránh những trường hợp đuối nước về sau”.

Được biết, sau khi tai nạn xảy ra, DN này đã đến hỗ trợ một ít tiền cho gia đình hai cháu Hiền - Hậu. Dì ruột của cháu Hậu cho biết thêm, cha mẹ của cháu Hậu tên là Cao Văn Hảo và Trần Thị Bích Khuê (SN 1975), có hai con. Sau khi sinh cháu Hậu, chị Khuê đã triệt sản.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI