Xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết ở ký túc xá, đồng loạt 11 sinh viên mắc bệnh

16/05/2017 - 16:37

PNO - Chỉ sau hơn chục ngày, ổ dịch sốt xuất huyết đã khiến 11 sinh viên tại một ký túc xa đồng loạt mắc bệnh.

Ngày 16/5, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, mới đây, khu ký túc xá của trường Đại học Luật Hà Nội đã xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết với 11 trường hợp mắc bệnh. Cụ thể, Trung tâm Y tế quận Đống Đa ghi nhận ca bệnh xuất hiện đầu tiên vào ngày 22/4 và ca bệnh thứ 11 vào ngày 3/5.

Trước tình hình này, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức kiểm tra thực tế tại trường Đại học Luật Hà Nội và phát hiện một ổ bọ gậy trong bể nước đã không sử dụng từ lâu tại phòng ở của sinh viên.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh đã yêu cầu cán bộ y tế trường học tham mưu với Ban giám hiệu tổ chức mời sinh viên họp để thông báo về dịch bệnh và hướng dẫn vệ sinh để diệt bọ gậy, phòng bệnh sốt xuất huyết.

Xuat hien o dich sot xuat huyet o ky tuc xa, dong loat 11 sinh vien mac benh

Ngày 16/5, Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội khẳng định ổ dịch sốt xuất huyết ở trường Đại học Luật Hà Nội đã ổn định và không phát sinh thêm ca bệnh. Tuy nhiên, tình hình xuất sốt huyết cũng đang diễn tiến khá phức tạp trên địa bàn với số ca mắc tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2016.

Cụ thể, tới ngày 14/5, trên toàn thành phố Hà Nội, đã ghi nhận 669 trường hợp mắc sốt xuất huyết, chưa có ca tử vong và phân bố tại 26 quận/huyện, 184 xã/phường.

Riêng tại quận Đống Đa, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 163 ca mắc SXH ở 18 phường và xác định được 37 ổ dịch ở 13 phường. Con số này đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2016. Đây cũng là địa phương có số mắc SXH cao nhất toàn thành phố với tổng số bệnh nhân mắc chiếm 24% tổng số bệnh nhân.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI