Xử phạt nhiều cá nhân, cơ sở khám chữa bệnh trái phép

27/07/2018 - 07:36

PNO - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện hàng hoạt cá nhân, cơ sở hoạt động kinh doanh dược phẩm vi phạm.

UBND TP.HCM vừa có quyết định xử phạt bà Lê Trần Thảo (68 đường 37, P.Tân Kiểng, Q.7) hơn 100 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động, không có chứng chỉ hành nghề và kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Bệnh viện đa khoa Tân Hưng (871 Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7) cũng bị UBND TP.HCM phạt 100 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn trong giấy phép hoạt động.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế thành phố cho biết, phát hiện Công ty TNHH Phòng chẩn trị y học cổ truyền Sài Gòn (1061B Cách Mạng Tháng Tám, P.7, Q.Tân Bình) hoạt động có biển hiệu ghi không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động, không niêm yết giá dịch vụ, không lập hồ sơ bệnh án theo quy định của pháp luật. Cơ sở này bị phạt gần 7 triệu đồng.

Công ty TNHH thương mại dịch vụ chăm sóc sức khỏe Vĩnh Đức (363 Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) bị phạt gần 47 triệu đồng do không ghi chép đầy đủ hồ sơ bệnh án theo quy định, không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng cơ số thuốc cấp cứu, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động.

Ngoài ra, trong hai tuần gần đây, Thanh tra sở phát hiện hàng hoạt cá nhân, cơ sở hoạt động kinh doanh dược phẩm vi phạm. Đặc biệt, có trường hợp ông Nguyễn Tuấn Quang (26 Nơ Trang Long, P.14, Q.Bình Thạnh) bán thuốc không rõ nguồn gốc, không được phép lưu hành, để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc, bị phạt gần 46 triệu đồng. Công ty TNHH MTV Thương mại Vĩnh Trí (1250-1252 Võ Văn Kiệt, P.10, Q.5) bị phạt 45 triệu đồng vì ghi nhãn sản phẩm Nail Art Brush, bột đắp móng, sơn móng (thuộc nhãn hàng FOL) không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI