Xóa hình xăm cũ cho phù hợp công việc mới, bất ngờ bị chảy mủ kinh hoàng

12/09/2019 - 12:13

PNO - Vì lý do công việc nên anh N.T.M. phải đến phòng khám tư xóa hình xăm cũ phủ kín vùng vai phải, kéo dài xuống lưng; bất ngờ anh bị tổn thương nặng nề, da tấy đỏ, trợt loét và chảy mủ.

Ngày 12/9, thạc sĩ - bác sĩ Vũ Thị Phương Dung – khoa Điều trị bệnh da nam giới, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) - cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.M., 29 tuổi nhập viện trong tình trạng loét da, chảy mủ trên nền vết xăm cũ vùng vai phải.

Trước đây, bệnh nhân M. từng xăm gần kín vai phải và chạy dọc xuống lưng, nhưng do cần phù hợp với công việc mới, cần phải xóa hình xăm cũ nên anh tới cơ sở thẩm mỹ tư nhân ở tỉnh Ninh Bình để thực hiện thủ thuật.

Xoa hinh xam cu cho phu hop cong viec moi, bat ngo bi chay mu kinh hoang
Vùng xăm của bệnh nhân bị tổn thương nặng nề...

Tại đây, bệnh nhân được xóa xăm 2 lần bằng máy không rõ chủng loại. Sau thủ thuật, bệnh nhân xuất hiện sưng nề, tấy đỏ, đau rát, ngày sau xuất hiện các vết trợt, loét, chảy mủ tại vị trí xóa xăm. Bên cạnh đó, bệnh nhân đau nhiều và sốt nên tới Bệnh viện Da liễu Trung ương để điều trị.

Qua thăm khám, bác sĩ Phương Dung cho biết các vết loét bờ rõ, đáy vàng bẩn, chảy mủ, khu trú dọc theo vết xăm; một số chỗ đóng vảy tiết dày màu nâu đen.

“Đây là dấu hiệu của nhiễm trùng trên nền tổn thương loét tương đối sâu do thực hiện xóa xăm không đúng kỹ thuật, đồng thời công tác vô khuẩn trong và sau khi làm thủ thuật không tốt.

Hiện tượng này xảy ra khá phổ biến tại các cơ sở không uy tín, không được cấp phép, không có đầy đủ điều kiện chuyên môn, dụng cụ và vệ sinh vô khuẩn”, bác sĩ Dung phân tích.

Các bác sĩ cũng cảnh báo, ngoài biến chứng nhiễm khuẩn, việc làm thủ thuật xăm hay xóa xăm không đảm bảo vệ sinh còn tiểm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm khác nên người dân phải rất thận trọng, lựa chọn những cơ sở uy tín để thực hiện.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI