Xe đẩy siêu thị chứa vi khuẩn hơn 300 lần cần gạt nước nhà vệ sinh

07/07/2017 - 16:00

PNO - Kết quả nghiên cứu cho thấy, xe đẩy siêu thị chứa lượng vi khuẩn nhiều gấp 361 lần cần gạt nước nhà vệ sinh.

EMLab P&K, phòng thí nghiệm chất lượng không khí thương mại hàng đầu ở khu vực Bắc Mỹ, mới đây đã thực hiện một nghiên cứu liên quan đến vấn đề vệ sinh của các xe loại xe đẩy dùng trong siêu thị.

Xe day sieu thi chua vi khuan hon 300 lan can gat nuoc nha ve sinh
 

Nghiên cứu được thực hiện trên số xe đẩy lấy từ các loại cửa hàng khác nhau ở Mỹ, chẳng hạn như cửa hàng tạp hóa truyền thống, cửa hàng giảm giá, siêu thị và các cửa hàng cao cấp.

Trung bình có 5 chiếc xe đẩy ở mỗi loại cửa hàng nói trên được thu thập để làm xét nghiệm.

Xe day sieu thi chua vi khuan hon 300 lan can gat nuoc nha ve sinh
Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra lượng vi khuẩn có trên những chiếc xe đẩy trong siêu thị nhiều gấp 361 lần so với vi khuẩn trên cần gạt nước nhà vệ sinh


Bên cạnh đó, có đến ¾ số xe đẩy bị phát hiện chứa những vi khuẩn có thể gây chết người như và .

Xếp sau xe đẩy trong siêu thị, loại xe đẩy ở các cửa hàng giảm giá chứa nhiều vi khuẩn gấp 270 lần cần gạt nước nhà vệ sinh.

Xe day sieu thi chua vi khuan hon 300 lan can gat nuoc nha ve sinh
 

Xe đẩy ở các siêu thị lớn hơn thì có sạch hơn, nhưng lượng vi khuẩn của chúng cũng nhiều gấp 3 lần cần so với mặt bếp.

Xe đẩy ở những cửa hàng cao cấp là sạch nhất, chứa lượng vi khuẩn tương đương với vi khuẩn ở bàn phím máy vi tính. Tuy nhiên, cũng có đến 29% số xe đẩy này chứa vi khuẩn Bacillus -  thường liên quan đến ngộ độc thực phẩm.

Xe day sieu thi chua vi khuan hon 300 lan can gat nuoc nha ve sinh
Tổng cộng 24% mầm bệnh có trên xe đẩy được xác định là vi khuẩn gram dương. Loại này gây ra phần lớn các nhiễm trùng da. 


Về mặt tổng thể, hơn 90% vi khuẩn gram âm - được tìm thấy trên gần 70% số xe đẩy. Phần lớn chúng đều là vi khuẩn kháng thuốc. Những vi khuẩn này gây ra viêm phổi và các bệnh lây qua đường tình dục chẳng hạn như bệnh lậu.

Gần 1% xe đẩy dương tính với cocci gram dương, loại vi khuẩn có liên quan đến nhiễm trùng da, viêm phổi và gây ngộ độc máu.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI