Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, bé trai bị nổ cụt bàn tay

27/02/2019 - 14:27

PNO - Khi đang sạc, chiếc điện thoại Iphone bất ngờ phát nổ khiến cháu N.V.M (Nghệ An) bị chấn thương dập nát bàn tay, dị vật xuyên vào nhãn cầu

Ngày 27/2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị chấn thương nặng do điện thoại nổ khi đang sạc.

Theo đó, cháu N.V.M (13 tuổi, ở Nghệ An) dùng iPhone khi đang sạc pin, bất ngờ điện thoại phát nổ. Vết thương khiến bàn tay trái của cháu M. bị dập nát. Cú nổ cũng làm hai mắt bệnh nhi bị thương, vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn.

Vua sac pin vua dung dien thoai, be trai bi no cut ban tay
Bệnh nhân bị cụt toàn bộ phần ngón tay do điện thoại bất ngờ nổ

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu. Do vết thương quá nặng, toàn bộ các ngón tay bị cụt nên các bác sĩ phải cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay trái. 

Bên cạnh đó, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân

Tới thời điểm hiện tại, tình trạng vết mổ tay của bệnh nhi đã ổn, định. Bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt. Đặc biệt, người dùng không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại và sử dụng sạc pin điện thoại chính hãng.

H.Anh - Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI