Vụ sập nhà 43 Cửa Bắc: Nữ nạn nhân có nguy cơ phải cưa chân

11/08/2016 - 13:23

PNO - Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng Thoa đang phải đối mặt với nguy cơ phải cưa chân.

Liên quan đến vụ sập nhà ở số 43 phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội khiến nhiều người thương vong, thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết: "Bệnh nhân Bùi Thị Thoa dù đã qua cơn nguy kịch nhưng đang phải đối mặt với nguy cơ phải cắt cụt chân".

Thoa là nạn nhân thứ 3 trong vụ sập nhà 4 tầng số 43 Cửa Bắc, Ba Đình, HN ngày 04/8/2016.

Vu sap nha 43 Cua Bac: Nu nan nhan co nguy co phai cua chan
Ngôi nhà số 43 Cửa Bắc bị sập khiến nhiều người thương vong.

Trao đổi với PV, bà Hà Thị Thành (mẹ nạn nhân Thoa) cho biết: "Do gia đình hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ chỉ là nông dân còn phải nuôi thêm 2 em nhỏ và bà nội đã 95 tuổi, vì thế, Thoa đã phải bỏ học từ sớm để giúp đỡ gia đình trang trải qua ngày.

Trước đây, Thoa làm thuê cho nhà một người chú, sau đó được bạn bè giới thiệu Thoa chuyển sang làm cho quán nem lụa này.

Con bé mới vào được 5 ngày, chưa kịp quen với chỗ làm mới thì đã xảy ra tai nạn suýt chút nữa thì mất mạng. Từ ngày nhập viện, chưa đêm nào con bé được ngủ ngon giấc phần vì đau đớn, phần vì hoảng sợ, chưa thoát được nỗi ám ảnh khi căn nhà bị sập".

Vu sap nha 43 Cua Bac: Nu nan nhan co nguy co phai cua chan

Không giấu được những giọt nước mắt, bà Thành chia sẻ tiếp: "Gia đình tôi giờ khổ lại càng thêm khổ, kiệt quệ quá. Con bé vẫn nằm đấy, không biết bao giờ mới bình phục mới đi lại như trước được. Số con bé đã vất vả từ nhỏ, lớn lên không được đi học nhiều như các bạn, đi làm thuê, làm mướn thì lại bị như vậy. Tôi thương con mà chẳng biết làm thế nào".

Cũng trao đổi về tình hình của bệnh nhân Thoa, TS.BS Nguyễn Thế Cường, Khoa Thận lọc máu – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp điều trị cho biết, ngày 04/8/2016, Thoa nhập viện HN Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt là 2 cẳng chân bị tường đổ dẫn đến suy thận do hội chứng vùi lấp.

Sau đó, bệnh nhân đã được mổ giải phóng cân 2 cẳng chân 2 bên, tuy nhiên, chức năng thận kém đi do tiêu cơ vân nên bệnh nhân đang phải lọc máu và chăm sóc thay băng thường xuyên 2 cẳng chân dập nát có nguy cơ bị cắt cụt, cần phải điều trị lâu dài.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI