Vụ nổ chảo thép: một nạn nhân phỏng nước kim loại phải chăm sóc đặc biệt

14/03/2017 - 16:24

PNO - Liên quan đến những nạn nhân trong vụ nổ lò máy tôn tại tỉnh Bình Dương, 6 trong số 8 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ Ngô Đức  Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết trong số 6 nạn nhân đang nằm ở bệnh viện thì nặng nhất là anh Võ Văn  Phố, 23 tuổi. Nạn nhân được chẩn đoán phỏng nước kim loại 66%, trong đó 14% độ sâu toàn thân. Tỷ lệ này kết hợp với độ tuổi của nạn nhân thì đây là tình trạng rất nặng. Chưa có tiên lượng cho trường hợp này. Hiện tại, nạn nhân đang được điều trị tại phòng săn sóc đặc biệt.

Vu no chao thep: mot nan nhan phong nuoc kim loai phai cham soc dac biet
Nạn nhân Võ Văn Phố bị phỏng sâu rất nặng

Các nạn nhân còn lại đều bị phỏng sâu gây ra do nước kim loại nóng. Trong đó, nạn nhân Bùi Quang Việt (26 tuổi), phỏng 43% (trong đó 14% độ sâu toàn thân). Các nạn nhân này đều bị phỏng ở mặt, ngực và tay chân. Mức độ phỏng từ 6% đến 43%.

Bác sĩ Ngô Đức  Hiệp  cho biết nước nóng chảy của kim loại gây ra các tổn thương sâu ở da do nhiệt độ nóng chảy dao động từ 500 đến 700 độ C.  Do đó, thời gian điều trị sẽ lâu hơn các vết phỏng do xăng hay nước sâu. Đồng thời, các di chứng để lại cũng sẽ nặng hơn. Một số nạn nhân bị tổn thương ở mặt sẽ để lại di chứng rất khó phục hồi.

Vu no chao thep: mot nan nhan phong nuoc kim loai phai cham soc dac biet
 

Khi bị bỏng sâu, các nạn nhân sẽ rất đau đớn. Các bác sĩ khuyến cáo cần phải thực hiện các biện pháp sơ cứu cho nạn nhân. Sau khi loại bỏ các tác nhân gây cháy ra khỏi cơ thể nạn nhân thì có thể phun nước ở nhiệt độ từ 20 – 25 độ C để giảm nhiệt, không làm vết bỏng sâu thêm. Sau đó băng gạc sạch, dùng thuốc kháng sinh, giảm đau.

Theo các công nhân, rạng sáng 14/3, nhóm công nhân đang làm việc tại khâu nấu kẽm trong công ty thì có một tiếng nổ lớn làm văng chảo kẽm ra xung quanh.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI