Vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Phát hiện phòng khám không có giấy phép

18/07/2017 - 11:06

PNO - Phòng khám tư bị nghi ngờ có liên quan tới vụ việc hàng chục bé trai bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu đã đóng cửa. Cơ sở này còn 'hé lộ' hàng loạt vi phạm!

Sáng 18/7, trao đổi với báo chí về vụ việc hàng loạt bé trai mắc sùi mào gà sau khi khám, chữa hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư (ở Dạ Trạch, Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết đã tiến hành kiểm tra và xác định, ở khu vực này có phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền.

Y sĩ này hiện công tác tại trạm y tế xã Mễ Sở (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) và đang làm công tác tăng cường ở Trung tâm y tế huyện Văn Giang.  Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra vào chiều ngày 17/7, phòng khám đã đóng cửa.

Vu hang loat tre bi sui mao ga o Hung Yen: Phat hien phong kham khong co giay phep
Chánh Thanh Tra Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết vẫn chưa làm việc được với y sĩ Hoàng Thị Hiền để làm rõ sự việc


Sau khi rà soát hồ sơ, số liệu quản lý, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phát hiện, bà Hiền có có giấy phép hành nghề nhưng phòng khám lại chưa có giấy phép hoạt động.

Năm 2016, Phòng Y tế huyện Khoái Châu đã tiến hành kiểm tra cơ sở này 1 lần, phát hiện tại cơ sở có tủ thuốc nên đã yêu cầu dừng hoạt động tủ thuốc.

Liên quan tới nguyên nhân vụ việc, ông Quân cho biết, đây là điều khiến Sở Y tế vô cùng băn khoăn, do đó, cần phải sớm làm việc trực tiếp với y sĩ Hiền để khai thác thông tin và phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương mới có thể làm sáng tỏ sực việc.

Tới sáng ngày 18/7, ông Lều Văn Quân cho biết vẫn chưa làm việc được bác sĩ Hoàng Thị Hiền, do phòng khám này đóng cửa.

Sở Y tế đã làm việc với Phòng Y tế huyện Khoái Châu, trạm y tế xã Dạ Trạch yêu cầu y sĩ Hoàng Thị Hiền tới làm việc với Sở vào chiều hôm nay.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra về thủ tục hành chính, điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất và việc chấp hành quy trình kỹ thuật. Nếu làm quy trình kỹ thuật tốt thì sẽ không xảy ra chuyện đó”, ông Lều Văn Quân cho hay.

Vu hang loat tre bi sui mao ga o Hung Yen: Phat hien phong kham khong co giay phep
Hàng loạt trẻ bị mắc sùi mào gà, nghi có liên quan tới PK tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền tại Khoái Châu (Hưng Yên)


Trước đó, báo Phụ nữ đã phản ánh, chỉ trong vòng 2 tháng, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiếp nhận 39 bệnh nho từ Hưng Yên bị sùi mào gà, riêng huyện Khoái Châu có 37 ca.

Qua khai thác tiền sử, các bác sĩ nhận được thông tin từ bố mẹ bệnh nhi thì hầu hết các bé nói trên đều đã đến khám, điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở thôn 5, xã Dạ Trạch (huyện Khoái Châu, Hưng Yên).

Chiều ngày 17/7, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên và Bệnh viện Da liễu Trung ương để phối hợp làm rõ nguyên nhân của vụ việc gây rúng động dư luận này.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI