Vụ hàng chục người nghi nhiễm HIV ở Phú Thọ: Ba mẹ khỏe mạnh, con gái 18 tháng tuổi nhiễm bệnh

13/08/2018 - 18:19

PNO - Trong khi hai vợ chồng và con trai hoàn toàn khỏe mạnh thì ngày 7/8 vừa qua, chị P.T.Đ (Kim Thượng, Tân Sơn) 'chết đứng' khi nhận thông báo con gái 18 tháng tuổi dương tính với vi rút HIV.

Chiều 13/8, phóng viên Báo Phụ Nữ có mặt tại nhà chị P.T.Đ. (ở xóm Chiềng 3, xã Kim Thượng, Tân Sơn, Phú Thọ) – một trong những hộ gia đình đang điêu đứng vì căn bệnh thế kỷ bỗng nhiên “từ trên trời rơi xuống”.

Trong căn nhà nhỏ nằm trên một quả đồi, chị P.T.Đ nghẹn ngào kể lại, cách đây chưa lâu, đoàn y tế của huyện Tân Sơn về lấy máu xét nghiệm HIV cho cả gia đình chị, bao gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ. Kết quả sau đó cho thấy, chị Đ. cùng chồng và con trai không mắc bệnh nhưng con gái út mới 18 tháng tuổi phải lấy máu xét nghiệm lần hai.

Vu hang chuc nguoi nghi nhiem HIV o Phu Tho: Ba me khoe manh, con gai 18 thang tuoi nhiem benh
Gia đình chị Đ. đau đớn khi phát hiện con gái dương tính với virus HIV.

Thông tin này khiến gia đình chị ăn không ngon ngủ không yên. Ngày 7/8, chị được một cán bộ y tế huyện Tân Sơn gọi lên trạm y tế xã để trao kết quả. Chị “chết đứng” khi biết con gái H.N.Q. (18 tháng tuổi) nhiễm HIV. Suốt một tuần qua, gia đình chị đau đớn tột độ với câu hỏi: “Vì đâu con gái lại bị HIV”.

Theo chị Đ., bé Q. hay bệnh, quấy khóc nên chị đưa con sang nhà y sĩ Hà Trần Thảo để tiêm và điều trị bệnh.

“Sau khi được y sĩ Hà Trần Thảo tiêm thuốc, bé Q. không còn quấy khóc nhưng thời gian gần đây, cơ thể cháu có dấu hiệu lở loét ngày càng nặng. Tôi có lấy lá thuốc để tắm, đồng thời bôi thuốc cho cháu nhưng không khỏi” - vừa kể lại cú sốc của gia đình, chị Đ. vừa rớt nước mắt nhìn về phía con gái đang chơi ở góc nhà. Con gái chị xuất hiện những nốt lở loét ở bàn chân và hai bên cẳng chân.

Vu hang chuc nguoi nghi nhiem HIV o Phu Tho: Ba me khoe manh, con gai 18 thang tuoi nhiem benh
Cháu Q. bị lở loét ở bàn chân và hai cẳng chân

Tuy nhiên, trước nghi vấn việc điều trị tại nhà của y sĩ Hà Trần Thảo là nguồn cơn lây nhiễm HIV cho một số người trong xã, chị Thảo lại cho rằng, đây chỉ là tin đồn và chưa có kết luận chính thức nên không nên làm căng sự việc.

Chị Đ. nhìn nhận y sĩ Thảo là người tận tình nên hầu hết người dân ở khu vực này ai có bệnh cũng đến đây. Thậm chí,  nhiều lần gia đình chị đến khám mà không có tiền, y sĩ Thảo vẫn cho ghi nợ vào sổ, khi nào có thì trả, chứ không đòi tiền.

Hiện nay, sau khi cháu Q. được kết luận dương tính với HIV, gia đình chị Đ. cũng được cấp thuốc ARV và bắt đầu nhận thuốc từ ngày 15/8 tới.

An Vũ - H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI