Với 12 lợi ích này dù ghét trứng gà cũng cố gắng ăn

23/12/2018 - 15:00

PNO - Trứng là loại thực phẩm thông dụng, tiện lợi từ bữa sáng cho đến ăn nhẹ buổi tối. Không chỉ dễ tìm và rẻ, trứng còn đem lại rất nhiều lợi ích.

1. Chức năng não: Một quả trứng lớn là nguồn cung cấp choline tuyệt vời. Choline rất quan trọng cho sự phát triển não bộ và chức năng não của thai nhi. Ngoài ra, ăn trứng còn cải thiện nhận thức ở người lớn.

2. Cải thiện thị lực: Lutein và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa có trong lòng đỏ trứng, góp phần bảo vệ mắt, đặc biệt là khi chúng ta già đi.

Voi 12 loi ich nay du ghet trung ga cung co gang an
 

3. Tăng trưởng và sửa chữa cơ bắp: Tiêu thụ 20-30 gram protein sau khi tập thể dục từ thực phẩm như trứng hỗ trợ thúc đẩy phục hồi cơ bắp. Hấp thụ đủ protein cũng giúp ngăn ngừa hao hụt cơ bắp trong quá trình lão hóa.

4. Giảm nguy cơ đột quỵ: Nghiên cứu chung của nhóm nhà khoa học từ Mỹ và Trung Quốc vào năm 2012 cho thấy trứng có thể là một phần của chế độ ăn có lợi cho tim, và thậm chí trứng còn giúp giảm 12% nguy cơ đột quỵ.

5. Giúp xương chắc khỏe: Trứng là một trong những thực phẩm quan trọng chứa vitamin D tự nhiên, yếu tố không thể thiếu trong quá trình phát triển xương.

6. Cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng: Một quả trứng lớn chứa 6 gram protein chất lượng cao, 13 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cộng với các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, tất cả chỉ gói gọn trong khoảng 70 calo.

7. Hỗ trợ bào thai trong bụng mẹ: Choline, chất dinh dưỡng thiết yếu trong thai kỳ, góp phần vào sự phát triển não bộ của thai nhi và giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống.

8. Giảm cân: Nghiên cứu từ Đại học Saint Louis (Mỹ) năm 2008 cho thấy ăn trứng vào bữa sáng, thay vì chế độ ăn kiêng với bánh mì ngũ cốc giúp nhóm đối tượng béo phì giảm cân nhanh hơn 65% và cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

9. Giảm cơn đói: Ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp duy trì năng lượng cho đến bữa trưa và đánh lùi cơn đói. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Saint Louis (Mỹ) cho rằng protein trong trứng chính là nguyên nhân khiến mọi người cảm thấy thỏa mãn.

Voi 12 loi ich nay du ghet trung ga cung co gang an
Trứng giúp tăng cholesterol HDL, có lợi cho hệ tim mạch.

10. Hấp thụ các chất dinh dưỡng: Theo một nghiên cứu vào năm 2016 từ Đại học  Purdue (Mỹ), thêm trứng vào món salad làm tăng sự hấp thụ các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chẳng hạn như vitamin E và lutein.

11. Tăng lượng cholesterol tốt: Các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng sử dụng cholesterol tốt (ví dụ như từ trứng) không ảnh hưởng tiêu cực đến lượng cholesterol trong máu. Trên thực tế, ăn trứng có thể làm tăng cholesterol HDL tốt cho sức khỏe.

12. Ngăn ngừa mất cơ bắp: Mất cơ bắp do lão hóa dễ dẫn đến suy nhược và tăng nguy cơ té ngã. Nghiên cứu từ Đại học Texas (Mỹ) năm 2008 cho thấy tập thể dục, cùng với bổ sung lượng protein tối ưu hàng ngày, có thể giảm tỷ lệ suy giảm cơ bắp.

Tấn Vĩ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI