Vô tình lượm được thuốc diệt chuột giấu trên mái bếp, 2 chị em ruột chia nhau uống

21/08/2019 - 12:23

PNO - Dù bố mẹ đã cố giấu thuốc diệt chuột trên mái bếp nhưng trong lúc chơi đùa, 2 chị em ruột tại Thái Bình phát hiện ra và tưởng là kẹo nên chia nhau uống.

Ngày 21/8, Tiến sĩ-bác sĩ Lê Ngọc Duy – Phụ trách Trung tâm Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận 2 chị em ruột là bé N.N.A., 7 tuổi và Nguyễn Minh H., 6 tuổi cùng ngộ độc thuốc diệt chuột.

Trước đó, chiều 15/8, bố mẹ đi vắng để hai chị em tự chơi với nhau ở nhà. Trong lúc chơi đùa, N.A. trèo lên mái bếp thấy có 2 ống bằng thỏi bút bi. Nghĩ là kẹo, hai cháu cắt ống chia nhau mỗi chị em một ống rồi uống mà không biết đó là thuốc diệt chuột.

Vo tinh luom duoc thuoc diet chuot giau tren mai bep, 2 chi em ruot chia nhau uong
Những ống thuốc diệt chuột rất dễ khiến trẻ em nhầm là kẹo nên sử dụng 

Gần 30 phút sau, người nhà về thấy 2 bé nằm trên giường trong trạng thái li bì, có một bãi nôn trớ to giữa nhà. Gia đình kiểm tra mái bếp thấy 2 ống thuốc diệt chuột đã biến mất. Biết con mình ngộ độc thuốc diệt chuột, gia đình vội vã đưa 2 trẻ vào bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bệnh nhi được cấp cứu, điều trị triệu chứng, làm các xét nghiệm độc chất để chẩn đoán và điều trị các biến chứng. 

Bác sĩ Lê Ngọc Duy khuyến cáo, tai nạn ngộ độc thuốc diệt chuột thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi. Trẻ ở độ tuổi này có bản năng tò mò, thích khám phá thế giới xung quanh, hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì cho dù mùi vị ra sao; nhất là những chai thuốc mang màu sắc sặc sỡ.

Vo tinh luom duoc thuoc diet chuot giau tren mai bep, 2 chi em ruot chia nhau uong
Bác sĩ Duy cảnh báo, trẻ dưới 6 tuổi rất thích khám phá, đưa mọi thứ vào miệng dù hương vị ra sao.

Các gia đình cần khóa cẩn thận các ngăn hộc chứa hóa chất, để xa tầm tay với của trẻ. Không để thực phẩm và hóa chất gần nhau để tránh sử dụng nhầm. Ngay sau khi dùng xong hóa chất hãy để trở lại vị trí bảo quản an toàn ban đầu.

Cha mẹ nên dành thời gian để dạy trẻ biết về các chất độc. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý cả việc sử dụng, cất thuốc trong gia đình hoặc hướng dẫn trẻ không ăn lá cây, nấm trong vườn… vì có thể dẫn tới ngộ độc

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI