Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác với Pháp về y tế

05/11/2018 - 11:35

PNO - Ngày 4/11, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn Thủ tướng Pháp Édouard Philippe, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Bộ Đoàn kết và Y tế Pháp Agnès Buzyn có cuộc gặp tại TP.HCM.

Sau khi dự lễ khai trương Trung tâm Y tế Pháp tại 30 Phạm Ngọc Thạch (Q.3, TP.HCM), bộ trưởng hai nước đã có cuộc trao đổi tại Viện Pasteur TP.HCM, nơi có nhiều hợp tác với Pháp để tạo ra nhiều đột phá trong áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nghiên cứu, phát triển các sản phẩm y sinh học phục vụ phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Viet Nam mong tiep tuc nhan duoc su quan tam, hop tac voi Phap ve y te
Ảnh: Mộc Lê - VTC

Bộ trưởng Y tế Việt Nam nhấn mạnh, trong những năm qua, lĩnh vực y tế luôn được chính phủ hai nước xem là một trong những trụ cột hợp tác chính tạo ra nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là sự hỗ trợ của Pháp trong lĩnh vực y học dự phòng và y tế công cộng. Tiêu biểu là sự hợp tác giữa các Viện Pasteur của Việt Nam với mạng lưới các Viện Pasteur của Pháp trong việc phòng, chống các bệnh dịch nguy hiểm như SARS, H5N1, H1N1 và các bệnh truyền nhiễm mới nổi như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng.

Trong 25 năm, Viện Pasteur TP.HCM đã nhận được sự hỗ trợ về kỹ thuật và kinh phí từ Cơ quan Nghiên cứu Quốc gia về SIDA và các bệnh viêm gan do vi-rút (ANRS). Đặc biệt, viện ghi nhớ sự hỗ trợ của ANRS trong thiết lập phòng xét nghiệm HIV. Các phòng xét nghiệm HIV của viện đã được công nhận là hệ thống tham chiếu quốc gia về xét nghiệm HIV.

 Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI