Viện thẩm mỹ Nhật Hàn J-Korea bị tố gạt khách hàng

10/04/2017 - 06:00

PNO - “Tôi bỏ ra số tiền khá lớn vì muốn dùng “công nghệ cấy tinh chất phân hủy mỡ” mà họ quảng cáo rầm rộ chứ không phải tốn hàng chục triệu đồng để họ cho mấy viên thuốc giảm cân".

Đó là những bức xúc mà chị T.T.C.T. (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) nêu trong đơn tố cáo cũng như khi trao đổi trực tiếp với phóng viên báo Phụ Nữ về Viện thẩm mỹ Nhật Hàn J-Korea (cơ sở 2 tại số 137 Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM).

Mất ngủ, bỏ ăn vì “công nghệ” giảm mỡ

Theo lời chị T., chiều 30/3, chị đến viện thẩm mỹ nói trên để làm dịch vụ giảm mỡ vùng bụng, đùi và eo bằng “công nghệ cấy tinh chất phân hủy mỡ”, thường được cơ sở này gọi bằng cái tên rất “khoa học” là “Contri Plus - PP đốt mỡ ba năm dẫn đầu”.

“Họ bảo rằng đây là phương pháp độc quyền giúp giảm mỡ siêu tốc vùng bụng, đùi, eo. Tôi chỉ cần làm một lần duy nhất sẽ giúp giảm ngay 15 đến 36cm vùng mỡ cần giảm và sẽ không béo lại trong suốt nhiều năm”, chị T. cho biết.

Mỹ viện đưa ra toàn bộ “liệu trình” cho chị gồm giảm mỡ công nghệ Contri Lipo, tắm trắng Luxury room F1 và đắp mặt Collagen, với tổng chi phí gần 138 triệu đồng. Nhưng do chỉ có nhu cầu và chỉ đủ tiền để thực hiện công nghệ giảm mỡ, nên chị đã đóng 52,8 triệu đồng để được tiêm 24 ống Contri Lipo vào các vùng cần thiết trên cơ thể.

“Họ đã chích hơn 30 mũi bằng kim tiêm vào khắp vùng bụng, đùi, eo của tôi. Rồi còn tốn thêm 10 triệu đồng nữa để tắm làm trắng da Luxury room F1 sau khi chích tinh chất”, chị T. kể.

Vien tham my Nhat Han J-Korea  bi to gạt khach hang
Chị T. đang trình bày sự việc với báo Phụ Nữ - Ảnh: Quốc Ngọc

Sau khi trải qua các “công nghệ” tại Viện thẩm mỹ Nhật Hàn J-Korea, nhân viên đưa cho khách 15 bịch thuốc, mỗi bịch 4 viên hình con nhộng, để khách uống trong 15 ngày tiếp theo đó.

Khoảng 20g cùng ngày (30/3), ngay tại cơ sở, chị T. đã uống một viên trong số thuốc đó. “Tôi đã hỏi kỹ trước khi uống những thứ thuốc mà họ đưa cho là thuốc gì. Tôi có hỏi luôn có phải đó là các loại thuốc giảm cân hay không.

Nhân viên ở đây khẳng định không phải thuốc giảm cân mà chỉ là các loại thuốc hỗ trợ dãn mỡ, bảo đảm không ảnh hưởng gì tới sức khỏe”, chị T. nói.

Trong hai ngày sau (31/3 và 1/4), khi uống đúng liều 4 viên/ngày các thứ thuốc do mỹ viện đưa cho, chị T. hoàn toàn không thể ngủ được, thức trắng 24/24. Đồng thời, người phụ nữ trước đó hoàn toàn khỏe mạnh cũng chán ăn, nôn ói, chân tay bủn rủn.

“Thần kinh tôi căng thẳng. Tôi chỉ có thể uống sữa cầm cự, không thể làm được việc gì. Tôi quyết định trở lại mỹ viện để phản ánh”, chị bức xúc nói.

Sử dụng thuốc không nhãn mác

Chiều 1/4, chị T. đến Viện thẩm mỹ Nhật Hàn J-Korea để được giải quyết tình trạng bất thường của mình. Thế nhưng, phía cơ sở chỉ “khuyên” khách hàng về ngưng… thuốc và nghỉ ngơi (?). Ngoài ra, không được xử trí hay giải quyết gì thêm để cải thiện tình trạng sức khỏe.
 

Vien tham my Nhat Han J-Korea  bi to gạt khach hang
Viện thẩm mỹ Nhật Hàn J-Korea (cơ sở 2 tại số 137 Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) - Ảnh: Quốc Ngọc

Tiếp tục bị mất ngủ suốt đêm, không ăn uống được, ngày 3/4, chị T. trở lại mỹ viện lần nữa yêu cầu hoàn trả 50% số tiền đã đóng. Chị cũng trình báo Công an P.Bến Thành, Q.1 về vụ việc của mình.

“Thẩm mỹ viện này đã gạt tôi. Thực chất họ chẳng có công nghệ gì cả. Chủ yếu họ cho tôi uống hai sản phẩm thuốc giảm cân cùng lúc mà thôi. Tôi chấp nhận bỏ ra số tiền lớn như vậy là để được hưởng những gì mà họ hứa hẹn, quảng cáo, chứ không phải chỉ để được cho uống mấy viên thuốc giảm cân”, chị T. bất bình.

Theo ghi nhận của chúng tôi, số thuốc mà mỹ viện đưa cho chị T. uống bao gồm hai loại. Một loại viên nhộng màu xanh dương còn trong vỉ đề “Orlistat STADA” hàm lượng 120mg, uống 3 viên/ngày.

Thuốc này được sử dụng kèm chế độ ăn giảm lượng calo hoặc kế hoạch tập thể dục và chương trình thay đổi hành vi nhằm hỗ trợ cho những người thừa cân đáng kể (béo phì) giảm cân.

Loại thuốc còn lại cũng hình nhộng nửa trắng, nửa đỏ, không nhãn mác, bao bì, mỹ viện cho chị T. uống 1 viên/ngày (?). Chị T. nghi ngờ đây là loại thuốc giảm cân có tên “Áo Đình” hiện đang bán tràn lan trên mạng với giá chưa đến 500.000 đồng/lọ 30 viên.

Chiều 9/4, chúng tôi đến Viện thẩm mỹ Nhật Hàn J-Korea tại P.Bến Thành (TP.HCM) để trao đổi xung quanh phản ánh của chị T. Tiếp chúng tôi, ba-bốn nhân viên tại đây cho rằng, những gì chúng tôi nhận được từ bạn đọc không hoàn toàn chính xác.

Chúng tôi yêu cầu được trao đổi về những chi tiết không chính xác đó thì những cô nhân viên này cho biết phải trao đổi với chủ. “Nhưng mà chủ của bọn em ở Hà Nội anh ạ. Anh cứ để lại thông tin để liên lạc sau”, một cô nói.

Chúng tôi yêu cầu được gặp quản lý tại cơ sở 2 của viện thẩm mỹ này, nhưng các cô cũng cho biết mỹ viện “hoạt động không có quản lý, tất cả được điều hành, quản lý trực tiếp từ Hà Nội” (?).

Chị T. cho biết, để lấy lại công bằng và tránh cho khách hàng khác không bị “tiền mất tật mang” một cách lãng nhách như mình, chị đã làm đơn tố cáo vụ việc lên Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI