Video gây sốc: Tại sao người uống rượu hay bị bệnh gan

14/05/2018 - 06:00

PNO - Lá gan của người bị xơ gan do uống nhiều rượu có màu xám xịt, thô cứng và đầy những vết sẹo đen.

 

Trong một chương trình truyền hình của Mỹ, bác sĩ Drew Pinsky - chủ trì của chương trình – đã khiến khán giả có mặt tại trường quay bàng hoàng trước tác hại của rượu lên gan của con người.

Tại sao người uống rượu hay bị bệnh gan? Theo nội dung đoạn video về chương trình này, bác sĩ Drew Pinsky cho khán giả xem hai lá gan thật, trong đó có 1 lá gan của người khỏe mạnh và 1 lá gan của người đã tử vong vì bị xơ gan do uống quá nhiều rượu.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, lá gan của người khỏe mạnh có màu nâu đỏ và mịn màng. Trong khi đó, lá gan của người bị xơ gan có màu xám xịt, thô cứng và đầy những đốm sẹo đen.

Video gay soc: Tai sao nguoi uong ruou hay bi benh gan
Trong đoạn clip, một lá gan khỏe mạnh (ảnh trái) và một lá gan của người đã chết vì xơ gan (ảnh phải).

Khi chứng kiến sự khác biệt quá lớn giữa hai lá gan này, những khán giả có mặt tại trường quay vô cùng kinh ngạc. Trong số đó, có hai chị em song sinh được bác sĩ Pinsky mời lên sân khấu để mục sở thị hai lá gan và giải thích về tại sao uống rượu lại gây độc cho gan.

Cặp song sinh này có thói quen uống rất nhiều rượu, trước phần trình bày của bác sĩ Pinsky, họ tỏ ra vô cùng kinh hoàng đến mức gần rơi nước mắt.

Video gay soc: Tai sao nguoi uong ruou hay bi benh gan
Bác sĩ Pinsky giải thích cho cặp song sinh và khán giả tại trường quay rằng uống quá nhiều rượu có thể giết chết họ ra sao.

Xơ gan là tình trạng mô gan khỏe mạnh bị xơ hóa trở thành mô xơ dẫn đến mất chức năng gan, gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân do gan là cơ quan quan trọng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Theo bác sĩ Pinsky, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh xơ gan cao gấp 5 lần so với nam giới vì dạ dày của họ thiếu loại men cần thiết để phân hủy rượu.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xơ gan như bị nhiễm virus viêm gan C, do ảnh hưởng của bệnh béo phì hoặc phổ biến nhất là do tiêu thụ quá nhiều rượu bia trong thời gian dài.

Video gay soc: Tai sao nguoi uong ruou hay bi benh gan
Cặp song sinh có thói quen uống nhiều rượu tỏ ra kinh hoàng trước những gì bác sĩ Pinsky trình bày.

Chương trình của bác sĩ Pinsky một lần nữa cảnh báo nguy cơ mắc bệnh xơ gan đối với những người có sở thích và thói quen uống nhiều rượu bia. 

Hiện đoạn video nói trên đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI