Vì sao tỏi lên mầm tốt cho sức khỏe?

12/12/2018 - 12:00

PNO - Một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm (Mỹ) khẳng định tỏi mọc mầm cũng có lợi cho sức khỏe.

Một số loại củ khi mọc mầm sẽ không tốt cho sức khỏe như khoai tây nhưng với tỏi mọc mầm trong 5 ngày lại tốt cho sức khỏe.

Vi sao toi len mam tot cho suc khoe?
 

Chống lại ung thư

Quá trình lên mầm của tỏi kích thích sản xuất các chất phytochemical, có công dụng ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư ác tính và ức chế hoạt động của các chất gây ung thư trên cơ thể.

Ngoài ra, tỏi còn tạo ra một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc oxy tự do - một trong những lý do chính hình thành ung thư.

Bảo vệ tim mạch

Chất phytochemical trong tỏi thúc đẩy hoạt động của enzyme và chặn tiến trình tạo ra các mảng bám gây tắc nghẽn trong tim. Điều này giúp ngăn ngừa bệnh tim và đau tim.

Ngăn ngừa đột quỵ

Tỏi là nguồn giàu anjoene giúp ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông. Nó cũng kết hợp cùng với nitrit - một hợp chất giúp làm giãn nở (hoặc mở rộng) các động mạch, ngăn ngừa khởi phát đột quỵ.

Vi sao toi len mam tot cho suc khoe?
 

Ngăn ngừa nếp nhăn và quá trình lão hóa sớm

Chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể - nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa trong cơ thể. Tuy nhiên, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, tỏi lên mầm trong 5 ngày có hoạt tính chống oxy hóa cao nhất nhờ biến chúng trở thành chất elixir cho cơ thể.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Nếu bạn bị cảm lạnh, ho hoặc nhiễm khuẩn hãy dùng tỏi nảy mầm. Đó là vì tỏi nảy mầm - đặc biệt là tỏi nảy mầm trong 5 ngày đầu tiên sẽ bổ sung cho cơ thể một lượng lớn chất chống oxy hóa. 

Những chất chống oxy hóa tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách bảo vệ các siêu tế bào tiêu diệt các bệnh nhiễm khuẩn. 

Hà Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI