Vì sao nên uống nước trong bình đồng?

17/12/2017 - 12:00

PNO - Uống nước trong bình đồng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Đồng có các tính chất kích thích các nhu động của dạ dày (sự co thắt nhịp nhàng và thư giãn của dạ dày giúp thức ăn được tiêu hóa và di chuyển dọc theo đường tiêu hóa), diệt vi khuẩn có hại và giảm viêm bên trong dạ dày, khiến cho nó trở thành một phương thuốc tuyệt vời cho bệnh viêm loét, chứng khó tiêu và nhiễm trùng dạ dày.

Đồng cũng giúp làm sạch và thải độc dạ dày, điều chỉnh hoạt động của gan và thận, loại bỏ đúng chất thải và đảm bảo sự hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Nếu muốn thải độc cho dạ dày, hãy uống nước trong bình đồng vào sáng sớm khi bụng đói, khoảng 1 ly lớn.

Vi sao nen uong nuoc trong binh dong?
 

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước trong bình đồng để giảm cân, kể cả khi đã ăn nhiều các loại rau quả giàu chất xơ để giảm cân. Ngoài việc tinh chỉnh hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng cũng giúp cơ thể bạn phân hủy chất béo và loại bỏ nó hiệu quả hơn.

Giúp vết thương mau lành

Được biết đến với tính chất chống vi khuẩn, kháng vi rút và chống viêm, đồng là công cụ tuyệt vời để chữa lành vết thương một cách nhanh chóng. Ngoài ra, đồng cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ sản xuất tế bào mới. Đặc biệt, đặc tính chữa lành của đồng không chỉ tác dụng bên ngoài cơ thể mà còn giúp cho những vết thương bên trong mau lành, đặc biệt là dạ dày.

Uống nước trong bình đồng làm chậm lão hóa

Nếu bạn lo lắng về những nếp nhăn trên mặt, đồng chính là phương thuốc tự nhiên của bạn. Với đặc tính chống oxy hóa và hình thành tế bào rất mạnh, đồng chống lại các gốc tự do – một trong những nguyên nhân chính khiến các nếp nhăn xuất hiện. Bên cạnh đó, đồng cũng giúp sản xuất tế bào da khỏe mạnh mới, thay thế cho những tế bào chết cũ.

Vi sao nen uong nuoc trong binh dong?
 

Giúp duy trì sức khỏe tim mạch và đánh bại cao huyết áp

Đồng có khả năng giảm thiểu nguy cơ phát bệnh tim, một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, đồng giúp điều chỉnh huyết áp, nhịp tim, làm giảm mức cholesterol và triglyceride trong cơ thể. Đồng cũng giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám, làm giãn các mạch máu để máu chảy về tim tốt hơn. 

Chống ung thư

Đồng có tính oxy hóa rất mạnh, giúp chống lại các gốc tự do và vô hiệu những tác động xấu của chúng – một trong những lý do chính khiến ung thư phát triển. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, cơ chế chính xác của đồng giúp ngăn ngừa sự khởi phát của ung thư vẫn chưa được biết đến, nhưng một số nghiên cứu đã cho thấy các phức hợp đồng có tác dụng chống ung thư đáng kể.

Vi sao nen uong nuoc trong binh dong?
 

Có thể diệt khuẩn

Đồng có tính oligodynamic tự nhiên (một khái niệm chỉ khả năng diệt khuẩn của kim loại) và có thể tiêu diệt vi khuân rất hiệu quả. Tác dụng diệt khuẩn của đồng đặc biệt hiệu quả với vi khuẩn E.coli S.aureus, đây là hai loại vi khuẩn thường gặp trong môi trường sống và gây ra những căn bệnh nghiêm trọng cho con người.

Đồng được biết đến như giải pháp rẻ nhất để làm sạch nước ở những quốc gia không có hệ thống vệ sinh tốt, nó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh thường lây lan qua nguồn nước như tiêu chảy, kiết lỵ. Vì vậy, nếu lo sợ nguồn nước bị ô nhiễm, hãy uống nước trong bình đồng.

Vi sao nen uong nuoc trong binh dong?
 

Kích thích não bộ

Bộ não của chúng ta hoạt động bằng cách truyền các xung lực từ một tế bào thần kinh này đến tế bào thần kinh khác thông qua một khu vực được gọi là khớp thần kinh. Những nơ-ron này được bao phủ bởi một vỏ bọc gọi là vỏ myelin, hoạt động như một chất dẫn điện giúp cho dòng chảy của xung lực. 

Vai trò của đồng là giúp cho việc tổng hợp các phospholipid rất cần thiết cho sự hình thành của các vỏ myelin này. Qua đó làm cho bộ não hoạt động nhanh hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, đồng còn được biết là có các tính chất kích thích não và chống co giật (ngăn ngừa động kinh).

Điều chỉnh hoạt động của tuyến giáp

Theo các chuyên gia, một đặc điểm chung giữa những người bị bệnh tuyến giáp là cơ thể họ có mức đồng thấp. Dù điều này thường gặp ở những người bị cường giáp (hyperthyroidism) nhưng những người bị suy giáp (hypothyroidism) cũng có thể bị tình trạng này.

Đồng là một trong những vi chất quan trọng nhất mà tuyến giáp cần để hoạt động tối ưu. Sự thiếu hụt đồng có thể làm cho tuyến giáp hoạt động không đồng bộ. Khi bạn uống nước đựng trong bình đồng, nó giúp bù đắp sự thiếu hụt này và điều chỉnh hoạt động của tuyến giáp.

Vi sao nen uong nuoc trong binh dong?
 

Đánh bại viêm khớp và sưng khớp

Đồng có tính kháng viêm rất mạnh, đặc tính này đặc biệt tốt để làm giảm đau nhức do khớp bị viêm, chẳng hạn như trong trường hợp bị viêm khớp và thấp khớp. Ngoài ra, đồng còn củng cố sức mạnh của xương và hệ miễn dịch, đây là phương thuốc hoàn hảo để chống lại viêm khớp và thấp khớp.

Giúp da khỏe và sản xuất melanin

Đồng là thành phần chính trong quá trình sản xuất melanin của cơ thể. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ sản xuất các tế bào mới để bổ sung và các lớp trên cùng của da.

Dù melanin giúp cơ thể luôn an toàn trước tác hại của ánh nắng mặt trời, tăng tốc độ lành vết thương và che phủ sẹo, việc sản xuất tế bào mới sẽ mang lại một làn da mịn màng, không có mụn trứng cá. Các chuyên gia cho rằng thường xuyên uống nước đựng trong bình đồng, đặc biệt là vào buổi sáng sớm, sẽ tạo ra khác biệt rất lớn cho làn da của bạn.

Vi sao nen uong nuoc trong binh dong?
 

Ngăn ngừa thiếu máu

Đồng là yếu tố cần có trong hầu hết các quá trình xảy ra trong cơ thể chúng ta. Từ sự hình thành của tế bào cho đến hỗ trợ hấp thu sắt, đồng là một khoáng chất cần thiết cho chức năng của cơ thể. Đó là một trong những lý do mà đồng giúp ích trong việc ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Là một thành phần thiết yếu trong toàn bộ quá trình hấp thu và sử dụng chất sắt trong cơ thể, đồng giúp giữ mức sắt cao và điều chỉnh dòng chảy trong mạch máu của bạn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI