Menu

Uống nhầm thuốc an thần, bé trai ngủ mê mệt trong khoa cấp cứu

11:00 09/04/2018

pno
Bé trai ngủ mê mệt, được theo dõi trong khoa cấp cứu do uống nhầm thuốc an thần.

Ngày 9/4, Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, đơn vị đang xử trí một trường hợp uống nhầm thuốc an thần.

Uong nham thuoc an than, be trai ngu me met trong khoa cap cuu
Bé trai đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh Thanh Huyền.

Bệnh nhi là bé trai 13 tháng tuổi, ở tỉnh Đồng Nai. Vào chiều tối 8/4, bé được chuyển từ Đồng Nai lên TP.HCM cấp cứu trong trạng thái ngủ mê mệt. Người nhà bệnh nhi nghi ngờ bé uống nhầm thuốc an thần của mẹ.

Dù đã được rửa dạ dày nhưng đến 9h30 sáng nay, bé vẫn chưa tỉnh. Bé đang được theo dõi sát các chỉ số sinh hiệu.

Mỗi năm, khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận cả chục ca uống nhầm thuốc và hóa chất, phải sử dụng than hoạt tính hoặc rửa dạ dày. Bác sĩ Đinh Tấn Phương lo ngại ảnh hưởng của thuốc lên hệ thần kinh trung ương gây di chứng về sau. Nghiêm trọng hơn, bệnh nhi có thể ngưng thở và tử vong.

Thanh Huyền