Ung thư trực tràng bắt đầu xuất hiện ở tuổi 20

13/03/2017 - 20:00

PNO - Trong những năm gần đây, tỷ lệ ung thư trực tràng, ung thư đại tràng ở người trẻ tuổi tăng nhanh đáng kể.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ, những người từ 20 tuổi trở lên chiếm hơn 490.000 trường hợp mắc bệnh ung thư trực tràng. Đặc biệt, người trẻ lại mắc bệnh nhiều hơn. Đơn cử như những người sinh năm 1990 có nguy cơ ung thư trực tràng gấp đôi những người sinh năm 1950 và nguy cơ ung thư đại tràng thì gấp 4 lần.

Các nhà nghiên cứu nhận định, có thể do người trẻ ít vận động, ăn uống kém và tiêu thụ nhiều thịt đỏ. Từ đó tình trạng người mắc bệnh béo phì gia tăng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và thay đổi môi trường của các vi khuẩn bên trong ruột gây ra bệnh ung thư đại tràng. 

Ung thu truc trang bat dau xuat hien o tuoi 20
 

Bạn không có thời gian đi khám sức khỏe thường xuyên, nhưng nếu bị một trong những dấu hiệu như: Trong phân có máu (phân màu đỏ sáng hoặc tối), chảy máu từ trực tràng, đau bụng không rõ nguyên nhân, táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài, sụt cân không rõ nguyên nhân thì rất có thể bạn đã mắc phải căn bệnh này.

Các bác sĩ cho rằng, những người ở độ tuổi 50 thường được khuyến cáo tầm soát ung thư trực tràng và ung thư đại tràng hàng năm, nên tỷ lệ bệnh được thuyên giảm. Về người trẻ tuổi thì do cuộc sống, công việc bận rộn nên họ rất ít khi đi khám định kỳ, đến khi phát hiện bệnh thì đã trễ.

Chai Dô

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI