Menu

Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe nhưng ít người thực hiện

21:55 14/04/2018

pno
Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe chính là chìa khóa để bạn có một đêm ngon giấc.

Có những lúc bạn thức dậy trong trạng thái mệt mỏi uể oải dù đã ngủ 8 tiếng vào đêm hôm trước. Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, tuy nhiên bên cạnh việc ngủ đủ thời gian, bạn cũng cần phải lựa chọn tư thế nằm ngủ như thế nào là tốt nhất.

Hầu hết mọi người đều có tư thế ngủ nghiêng bên trái hay sang phải; nhưng theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, vị trí này có thể gây đau vai và hông.

Tu the ngu tot cho suc khoe nhung it nguoi thuc hien
 

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy ngủ nghiêng về bên phải còn có thể làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng. Trong thực quản của bạn có một cơ đóng vai trò giữ axit trong dạ dày, ngăn cách với cổ họng của bạn.

Cơ này trở nên lỏng lẻo khi bạn nằm ngủ nghiêng về bên phải, khiến axit bị trào ngược và gây cảm giác bỏng rát. Vì thế, bạn nên ngủ nghiêng về bên trái nếu bị ợ nóng.

Tu the ngu tot cho suc khoe nhung it nguoi thuc hien
 

Chuyên gia cũng khuyên bạn nên mua gối có độ dày vừa phải để nâng đỡ vùng đầu, đồng thời lót thêm 1 cái gối khác bên dưới gối để hỗ trợ vùng lưng khi nằm.

Vị trí ngủ tệ nhất, theo chuyên gia, chính là nằm sấp. Có 7% người nằm ngủ kiểu này, tư thế này gây áp lực lên toàn bộ cơ thể của bạn. Nó sẽ khiến bạn thức dậy trong tình trạng tê liệt và ngứa ran khắp người, đồng thời làm tăng nguy cơ đau cơ và khớp.

Tu the ngu tot cho suc khoe nhung it nguoi thuc hien
 

Và bất ngờ khi tư thế ngủ tốt cho sức khỏe chính là nằm ngửa. Chỉ có 8% người ngủ theo tư thế này. Đây là tư thế ngủ để giảm đau nhức và không gây chứng ợ nóng nhờ vùng đầu cao hơn vùng ngực.

Tu the ngu tot cho suc khoe nhung it nguoi thuc hien
 

Tuy nhiên, nằm ngửa khi ngủ lại làm tăng nguy cơ ngáy. Nếu bạn dễ bị ngưng thở khi ngủ thì tư thế này cũng không dành cho bạn.

Nếu muốn thay đổi tư thế ngủ, bạn hãy chèn gối ở hai bên cơ thể, thêm một cái dưới đầu gối. Điều này sẽ ngăn bạn di chuyển quá nhiều trong lúc ngủ.

Hà Di