Trực thăng đưa ngư dân đột quỵ não từ Trường Sa vào đất liền cấp cứu

13/08/2018 - 10:15

PNO - Trong lúc kéo lưới cá, ông C. bị trượt chân, đập đầu xuống sàn tàu bất tỉnh. Ông được đưa vào Bệnh xá đảo Sơn Ca cấp cứu. Sau đó, ông C. được trực thăng đưa đến Bệnh viện 175 ngay trong đêm.

8g sáng 12/8, trong lúc đang kéo lưới trên tàu cá mang số hiệu QNg 95122 TS, ông P.H.C. (51 tuổi, ở xã Phước Đồng, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bất ngờ bị trượt chân, đập đầu xuống sàn tàu bất tỉnh. 

Lúc này, tàu khai thác hải sản cách đảo Sơn Ca, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa 75 hải lý. Ông C. được đưa vào Bệnh xá đảo Sơn Ca cấp cứu.

Truc thang dua ngu dan dot quy nao tu Truong Sa vao dat lien cap cuu
Hơn 1g khuya, trực thăng đưa ngư dân C. đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại đây, ông C. không cử động được chân tay, liệt nửa người bên phải và không thể nhận biết, bàng quang căng. Các y, bác sĩ của đảo đã khẩn trương cấp cứu, truyền dịch chống tê phù não, hạ huyết áp, thông tiểu. Qua các xét nghiệm, Bệnh xá đảo Sơn Ca chẩn đoán ông C. bị đột quỵ não, tình trạng ngày càng nặng.

Khi được báo cáo về trường hợp của ngư dân này, Bộ Quốc phòng đã lệnh cho máy bay trực thăng ra đảo đón bệnh nhân về đất liền cấp cứu. Mặc dù lúc này khu vực đảo có mưa to nhưng 19g40, máy bay EC 225 mang số hiệu 618 cùng êkíp bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 175 đã có mặt tại đảo Sơn Ca hỗ trợ cấp cứu.

Truc thang dua ngu dan dot quy nao tu Truong Sa vao dat lien cap cuu
Hiện ông C. đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 175 (TP.HCM).

Rạng sáng hôm nay (13/8), chiếc trực thăng đưa ngư dân P.H.C. từ Trường Sa về Bệnh viện 175 đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất an toàn.

Đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện 175 cũng có mặt trước đó để đánh giá tình trạng bệnh của ông C., dùng xe cấp cứu đưa ông về bệnh viện cấp cứu và điều trị.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI