Trông chờ ý thức người sản xuất, kinh doanh về an toàn thực phẩm

15/04/2018 - 07:00

PNO - Sáng 14/4,Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2018 (từ ngày 15/4 đến 15/5) với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh...

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Khánh Phong Lan - Phó trưởng ban Ban chỉ đạo liên ngành, Trưởng ban quản lý ATTP TP.HCM - cho rằng, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chưa cao.

Trong cho y thuc nguoi san xuat, kinh doanh ve an toan thuc pham
 
 

Xuất phát từ nhận thức yếu kém, chạy theo lợi nhuận và cố tình vi phạm của một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm khiến thực phẩm đưa ra thị trường không bảo đảm an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

“Do đó, tháng hành động lần này nhằm ba mục tiêu. Một là tăng cường truyền thông giáo dục, thông tin đến đối tượng đóng vai trò sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Hai là đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra, đặc biệt cơ sở nhỏ lẻ, làng nghề. Và ba là tăng cường vai trò giám sát của cơ quan quản lý, tổ chức xã hội, người tiêu dùng, phấn đấu không để xảy ra ngộ độc thực phẩm”, bà Lan nói.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI