Trẻ sơ sinh tử vong vì bác sĩ không mổ đẻ theo yêu cầu?

29/03/2018 - 11:34

PNO - Sau khi chào đời gần 1 ngày, con gái sản phụ Ph. (Nam Đồng, Hải Dương) đã tử vong, nguyên nhân được cho là bác sĩ của bệnh viện đã không làm theo yêu cầu của gia đình khi mổ đẻ…

Sáng 29/3, Vụ sức khỏe, bà mẹ và Trẻ em đã có công văn gửi Sở Y tế Hải Dương để làm rõ thông tin phản ánh trên báo chí về vụ việc trẻ sơ sinh tử vong do các bác sĩ không làm theo yêu cầu của gia đình.

Theo đó, sáng ngày 19/3, sản phụ Ph. (thôn Khánh Hội, xã Nam Đồng, thành phố Hải Dương) đến Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương để sinh con. Thời điểm tới khám, thai nhi của chị Ph. đã được 40 tuần 3 ngày.

Tre so sinh tu vong vi bac si khong mo de theo yeu cau?
 

Chồng của sản phụ Ph. có yêu cầu nhân viên y tế cho vợ mổ đẻ, tuy nhiên, theo anh này, bệnh nhân chỉ được chuyển lên phòng chờ đẻ và đặt máy theo dõi. Đến 13h20 cùng ngày, kíp trực thông báo cho người thân về tình trạng xấu nên tiến hành làm thủ tục mổ cấp cứu và đưa bé gái nặng 2,9kg ra ngoài.

Một ngày sau đó, trẻ sơ sinh tử vong. Gia đình chị Ph. bức xúc cho rằng, cái chết này do bác sĩ của bệnh viện không mổ cho sản phụ theo yêu cầu của người nhà và trốn tránh trách nhiệm sau khi sự việc xảy ra.

Trong khi đó, trao đổi và gửi lời xin lỗi tới người nhà, phía Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương lý giải, nguyên nhân tử vong của bé gái sơ sinh là do phương tiện máy móc không phát hiện ra tình trạng suy thai mãn của em bé khi còn trong bụng mẹ. 

Tre so sinh tu vong vi bac si khong mo de theo yeu cau?
BV Phụ sản tỉnh Hải Dương, nơi xảy ra vụ việc

Trước sự việc này, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Hải Dương kiểm tra ngay trường hợp trẻ sơ sinh tử vong và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo quy định hiện hành. Đồng thời, phía bệnh viện cần chủ động gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh này phải khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương đối với ca mổ đẻ của sản phụ Ph. dẫn đến tử vong con của sản phụ, thông tin rộng rãi kết quả trên các phương tiện truyền thông.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI