Trào lưu hút mỡ bụng để được… sáu múi

09/07/2018 - 06:52

PNO - “Đập đi, xây lại” không còn độc quyền của phái đẹp, đàn ông cũng đủ cách làm đẹp: phẫu thuật tạo hình bụng sáu múi, làm ngực nở, tạo bắp tay, bắp chân bằng implant (silicon đặc)… Hiệu quả ngắn hạn nhưng nguy cơ tai biến...

Tốn cả trăm triệu để có bụng sáu múi

Để chiều lòng thượng đế nam, các thẩm mỹ viện có rất nhiều cách làm đẹp cho quý ông. Mới đây, bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh - Bệnh viện thẩm mỹ Ava - cho biết: vừa phẫu thuật sáu múi cho một người mẫu nam chuyên quảng cáo trang phục tắm - nội y.

Bác sĩ Khánh kể: “Khách hàng yêu cầu tạo khuôn bụng rắn chắc, mạnh mẽ, sáu múi, tương tự người đã tập thể hình nhiều năm nên chúng tôi đã hút mỡ giúp thon gọn vòng hai và tận dụng phần mỡ thừa để tạo hình sáu múi. Ca phẫu thuật hoàn thành trong khoảng 60-90 phút và sau 48g thì bệnh nhân đã sinh hoạt bình thường và khuôn bụng sẽ ổn định, cân đối kể từ ngày thứ mười”. Bác sĩ Khánh cho biết thêm, hiện nam người mẫu đã hoạt động nghệ thuật trở lại.

Không chỉ người nổi tiếng mới chú trọng đến ngoại hình, chấp nhận mất tiền và chịu đau để “đập”… bụng xây lại, mà nhiều thanh niên cũng chi bạo để có bụng sáu múi cho con gái “lác mắt” - như lời của anh Trần Minh T. - 25 tuổi, ở Q.6, TP.HCM - vừa bỏ ra 110 triệu đồng để làm phẫu thuật thẩm mỹ bụng sáu múi ở cơ sở thẩm mỹ K. 

Trao luu hut mo bung de duoc… sau mui
Đánh dấu định hình sáu múi trước khi phẫu thuật

Ngoài làm đẹp với phẫu thuật tạo hình bụng sáu múi, nhiều chàng trai còn chọn tạo cơ bắp tay bằng silicon dẻo, hoặc bơm silicon lỏng để làm to ngực, thậm chí “nâng cấp của quý”. Chỉ cần hơn 10 triệu đồng và 30 phút vào cơ sở thẩm mỹ thì muốn bắp tay “chuột bự, chuột nhỏ” gì cũng có. Tuy nhiên, thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Đình Liên - Khoa Ngoại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - cho biết: hiện nay, việc dùng silicon nhằm làm to các bộ phận trên cơ thể được cả nam, nữ sử dụng. Nhưng việc tự ý bơm hoặc bơm silicon ở những nơi không đảm bảo chính là nguyên nhân dẫn đến các tai biến. 

Cân nhắc nguy cơ tai biến

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, tạo hình bụng sáu múi thật ra là phương pháp hút mỡ định hình và tạo dáng lại lớp mỡ ở phần bụng. Đầu tiên, bác sĩ sẽ đánh dấu định hình vị trí trước khi phẫu thuật tạo cơ bụng sáu múi. Sau đó, bệnh nhân sẽ được gây mê toàn thân và bác sĩ sẽ rạch vài đường ở bụng rồi tiến hành hút bỏ mỡ. Sau đó, bác sĩ sẽ đóng kín vết thương và băng ép chặt để da bụng áp vào mô bên dưới sẽ tạo được bụng sáu múi. Sau mổ, băng ép thêm một tháng để cố định hình dạng. Ngoài cách hút mỡ tạo rãnh định hình sáu múi, còn phương pháp khác là lắp túi implant có hình dáng sáu múi. 

Mặc dù các cơ sở làm đẹp khẳng định phẫu thuật tạo hình sáu múi sẽ đẹp, săn chắc như người tập luyện thể dục lâu năm và ai cũng có thể làm được, nhưng thật sự thì rất khó. Sáu múi “nhân tạo” chủ yếu là hút mỡ để tạo những đường rãnh. Do đó, lớp cơ thì chìm bên trong, còn bên ngoài vẫn là 6 múi… mỡ. Vì vậy, với người béo phì hay người quá gầy thì phẫu thuật này là bất khả thi. 

Nói về trào lưu quý ông làm đẹp với tạo cơ bắp, bụng sáu múi, theo bác sĩ Ngô Anh Kiệt - Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện Triều An - thì “vui là chính”. Bởi luôn phải duy trì một chế độ ăn uống thích hợp và tập thể dục đều đặn, vì độ bền của phẫu thuật tạo hình sáu múi phụ thuộc vào điều đó. Nếu không tập thể dục đều đặn và để tăng cân mất kiểm soát, béo phì thì sáu múi vẫn có thể thành… một múi và bị nhão, chảy xệ. Do đó, nếu đã làm đẹp cơ bắp bằng phẫu thuật thẩm mỹ thì phải tuân thủ theo chỉ định, tư vấn của bác sĩ. 

Cần lưu ý: dù phẫu thuật này được quảng cáo là đơn giản và an toàn nhưng theo bác sĩ Ngô Anh Kiệt thì đây là cuộc phẫu thuật gây mê toàn thân và cơ chế là hút mỡ - mà trong hút mỡ tai biến đáng sợ nhất là các tế bào mỡ trôi vào mạch máu, gây tắc nghẽn, sẽ có nguy cơ tử vong. Do vậy, khi chọn làm đẹp bằng phẫu thuật, cần tìm hiểu kỹ về phương pháp, kỹ thuật cũng như nguy cơ tai biến. 

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI