TP.HCM 'truy lùng' sữa nhiễm khuẩn salmonella poona

04/03/2019 - 12:00

PNO - Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM có công văn gửi đội trưởng các đội QLTT trên địa bàn thành phố về cảnh báo an toàn thực phẩm đối với một số sản phẩm sữa công thức của nhãn hiệu Modilac có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella poona.

Đây là sản phẩm bị cơ quan quản lý của Pháp yêu cầu thu hồi.

Theo chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT thành phố đề nghị các đội chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn, lực lượng chức năng liên quan thuộc UBND các quận huyện và phường xã tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát các tổ chức, cá nhân có chứa trữ, kinh doanh sản phẩm sữa trên địa bàn.

TP.HCM 'truy lung'  sua nhiem khuan salmonella poona
 

Qua đó, nếu phát hiện có chứa trữ, kinh doanh sản phẩm sữa công thức nhãn hiệu Modilac có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella poona nói trên, thì phối hợp với các đơn vị và các đội quản lý an toàn thực phẩm liên quận huyện tuyên truyền tác hại của sản phẩm sữa không đảm bảo chất lượng và vận động tổ chức, cá nhân kinh doanh giao nộp cho cơ quan y tế, hoặc kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Trước đó, theo thông báo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế Việt Nam), sản phẩm sữa Modilac đã bị cơ quan quản lý của Pháp yêu cầu thu hồi.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI