TP.HCM: Tăng cường phòng, chống dịch Ebola

20/06/2018 - 16:38

PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Ebola trên địa bàn thành phố.

Theo tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tình hình dịch bệnh Ebola tại nước Cộng hòa dân chủ Công Gô tiếp tục diễn biến phức tạp. Từ ngày 4/4 đến 29/5, đã ghi nhận 35 trường hợp xác định và 23 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Ebola. Đã có 27 trường hợp tử vong, trong đó có ba nhân viên y tế.

Hầu hết các trường họp mắc tập trung tại ba huyện Bikoro, Iboko và Wangata. Trước diễn biến đó, ủy ban khẩn cấp thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế của WHO về dịch bệnh Ebola đã tổ chức họp và đánh giá rằng, dịch Ebola tại Công Gô đang ở mức 3, là mức cao nhất ở cấp độ cảnh báo, có nguy cơ cao lây truyền sang các nước lân cận.

TP.HCM: Tang cuong phong, chong dich Ebola
 

Để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập, phát hiện sớm và xử lý kịp thời nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc tại nước ta, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở y tế và các ngành liên quan chủ động rà soát các hoạt động phòng, chống dịch Ebola. 

Các địa phương tăng cường giám sát bệnh truyền nhiễm tại cửa khẩu, giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế, lưu ý các cảng hàng không quốc tế có các chuyến bay và hành khách đến và trở về từ Công Gô cũng như khu vực có dịch. Tăng cường giám sát tại cộng đồng và các cơ sở khám, chữa bệnh để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Ebola; tăng cường công tác phòng, chống nhiễm khuẩn tại các bệnh viện…

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI