TP.HCM: Cơ sở gây ngộ độc có thể bị khởi tố hình sự

07/06/2017 - 18:39

PNO - Chiều 7/6, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM đã đưa ra những tuyên bố cứng rắn về chiến lược quét sạch thực phẩm bẩn.

Sau buổi làm việc với Ban An toàn thực phẩm TP.HCM và lãnh đạo 24 quận/huyện, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM đã dành cho báo chí cuộc trò chuyện ngắn. Ông Trần Vĩnh Tuyến đã đưa ra những kế hoạch tuyên chiến với thực phẩm bẩn.

Thời gian tới TP.HCM quyết liệt chặn tất cả các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc. Các thực phẩm này sẽ không vào được các chợ đầu mối, chợ truyền thống và các các cửa hàng. Đồng thời, TP.HCM sẽ thực hiện khâu truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

 Ông Trần Vĩnh Tuyến lý giải: “Có thể chúng ta nghĩ thực phẩm có nguồn gốc chưa chắc an toàn, nhưng có nguồn gốc sẽ kiểm soát được nguồn hàng”.

TP.HCM: Co so gay ngo doc co the bi khoi to hinh su
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến bàn về thực phẩm bẩn chiều 7/6.


Theo Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến, trong tháng 7 tới, các quận/huyện phải trình kế hoạch giải tỏa chợ tự phát: “Hầu hết chợ tự phát là những người kinh doanh nghèo, nhưng đây cũng chính là nơi cung cấp các nguồn thực phẩm bẩn". 

TP.HCM cũng chỉ đạo Sở Công thương tăng cường các chuyến xe lưu động cung cấp thực phẩm sạch cho người nghèo, cho công nhân với giá bình ổn. Những chuyến xe này TP đã từng thực hiện nhưng chưa thường xuyên, chưa đồng bộ.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cũng đề cập đến việc khởi tố các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp thực phẩm không an toàn gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm. 

“Với những doanh nghiệp làm ăn thiếu trách nhiệm hoặc cố tình làm sai gây ra ngộ độc thực phẩm có thể bị khởi tố”.

TP.HCM: Co so gay ngo doc co the bi khoi to hinh su
Các cửa hàng kinh doanh thực phẩm phải có trách nhiệm với sức khỏe người dân.


Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề cập đến tình trạng có trường hợp thanh tra viên khi phát hiện sai phạm lại nhận phong bì rồi bỏ qua cho cơ sở vi phạm. Đều này khiến cho việc xử lý không đạt hiệu quả, làm hư cán bộ. 

Ông Trần Vĩnh Tuyến cho rằng nên niêm yết giấy không đạt an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở vi phạm? Như vậy, quy trình quản lý thực phẩm bẩn sẽ đạt hiệu quả cao hơn. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI