Top 10 nước ép tự nhiên cải thiện hệ thống tiêu hóa sẽ khiến bạn bất ngờ

03/12/2016 - 06:30

PNO - Nước ép táo, bông cải xanh, cam, nho, khoai lang,… điều là những loại nước ép giúp bạn có một hệ thống tiêu hóa thực sự khỏe mạnh.

Dạ dày là cơ quan chính của hệ tiêu hóa và những gì tốt, có lợi cho dạ dày cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. Các loại nước ép rau, củ không những có tác dụng loại bỏ độc tố mà còn làm dịu các lớp lót bên trong dạ dày, nhất là trong trường hợp bạn ăn các thực phẩm cay, ăn vội vàng và ăn thức ăn có hại như các loại thực phẩm có dầu và thực phẩm chế biến... Nhờ đó, các loại nước ép này sẽ tạo điều kiện cho việc tiêu thụ thực phẩm dễ dàng hơn, tăng lượng dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể.

Một số loại nước ép có lợi cho hoạt động tiêu hóa bao gồm:

Nước ép bắp cải, bạc hà và dứa

Nước ép này là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để hỗ trợ tiêu hóa vì nó kích thích sự tiết dịch tiêu hóa. Nó cũng rất giàu các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa khác nhau nên có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra nó có chứa axit folic cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa tốt và cũng giúp những người bị thiếu máu cải thiện bệnh của mình.

Top 10 nuoc ep tu nhien cai thien he thong tieu hoa se khien ban bat ngo

Nước ép Zucchini (bí ngòi), xà lách và cam

Hỗn hợp nước ép rau củ này giúp dưỡng ẩm cho cơ thể của bạn và hữu ích trong việc loại bỏ các độc tố. Đó là yếu tố tốt nhất để làm sạch ruột. Nó còn giúp xử lý táo bón và tăng cường tiêu hóa cũng như giảm nguy cơ ung thư đại tràng vì nó loại bỏ các chất gây ung thư từ ruột.

Top 10 nuoc ep tu nhien cai thien he thong tieu hoa se khien ban bat ngo

Nước ép bông cải xanh, đu đủ và lá bạc hà

Bông cải xanh là loại thực phẩm tuyệt vời với sức khỏe, kết hợp với đu đủ và lá bạc sẽ cho ra loại nước ép vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa. Loại nước này có chứa các enzyme nhằm hỗ trợ tiêu hóa, xử lý trướng khí trong bụng và đầy hơi. Bạc hà có trong nước ép này giúp làm dịu và thư giãn cơ dạ dày. Nó cũng làm tăng mật và cải thiện tiêu hóa của chất béo trong các loại thức ăn.

Top 10 nuoc ep tu nhien cai thien he thong tieu hoa se khien ban bat ngo

Nước ép lê, cần tây và gừng

Cả 3 loại thực phẩm là lê, cần tây và gừng để chứa hàm lượng chất xơ rất cao. Khi kết hợp chúng trong một loại nước ép sẽ cung cấp cho cơ thể lượng chất xơ quý giá, giúp cho quá trình vận chuyển và phân hủy, tiêu hóa thức ăn trong đường ruột diễn ra suôn sẻ hơn, nhờ đó giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa. Loại nước ép này cũng rất giàu chất chống oxy hóa nên sẽ làm giảm nguy cơ viêm, loét ở hệ tiêu hóa.

Top 10 nuoc ep tu nhien cai thien he thong tieu hoa se khien ban bat ngo

Nước ép nho đỏ, bắp cải và cần tây

Nho đỏ rất giàu chất xơ hòa tan tốt cho chuyển động của ruột và táo bón. Bắp cải ngăn chặn viêm thành ruột, vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa và chống viêm. Cần tây cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và sắt cho cơ thể.

Top 10 nuoc ep tu nhien cai thien he thong tieu hoa se khien ban bat ngo

Sinh tố khoai lang

Loại củ này chứa khá nhiều chất xơ, canxi, sắt, vitamin A, C, E tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa. Khoai lang cũng có ưu điểm là dễ kiếm, dễ mua và rẻ tiền, hơn nữa đây cũng là loại thực phẩm ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu nhất do có củ mọc ngầm dưới đất nên rất an toàn cho hệ tiêu hóa, kể cả với trẻ nhỏ. Dân gian thường truyền tai nhau nếu bị táo bón hãy ăn củ khoai sống giúp nhuận tràng rất tốt hoặc bạn có thể chế biến thành các món nấu chín cũng có tác dụng tương tự.

Top 10 nuoc ep tu nhien cai thien he thong tieu hoa se khien ban bat ngo

Đặc biệt sinh tố khoai lang tím thay thế các loại nước trái cây đóng hộp có tác dụng tốt hơn nhiều, vừa lạ miệng, có làn da tươi trẻ tốt cho hệ đường ruột. Chuẩn bị sữa, nước lọc, máy xay sinh tố, khoai lang được hấp cách thủy và cắt lát cho vào máy xay cùng sữa, nước xay nhuyễn, gia giảm lượng sữa, nước phù hợp để làm sinh tố có độ sánh hoặc lỏng.

Nước ép cà rốt

Top 10 nuoc ep tu nhien cai thien he thong tieu hoa se khien ban bat ngo

Cà rốt là loại thực phẩm thường được sử dụng trong bữa ăn gia đình, chúng không chỉ giúp món ăn của bạn thêm màu sắc, hương vị mà còn rất tốt cho sức khỏe. Các chất có trong cà rốt như: Vitamin C, D, E và các vitamin nhóm B; ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất caroten (cao hơn ở Cà chua); sau khi vào cơ thể, chất này sẽ chuyển hoá dần thành vitamin A, vitamin của sự sinh trưởng và tuổi trẻ. Beta caroten là hoạt chất giúp gan thải độc hiệu quả, hoạt chất pectin đặc biệt tốt cho những người bị rối loạn tiêu hóa, hút hết các chất độc trong lòng ruột để các chất độc không hấp thụ vào cơ thể.

Một ly sinh tố cà rốt vừa thơm ngon vừa hấp dẫn mà có lợi cho sức khỏe bạn nên bổ sung vào thực đơn ngay.

Nước ép táo

Top 10 nuoc ep tu nhien cai thien he thong tieu hoa se khien ban bat ngo

Đây là loại trái cây rất giàu vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho, đặc biệt trong trái táo xanh hàm lượng vitamin C và chất xơ cao hơn táo chín. Những chất này làm giảm các vấn đề táo bón và cải thiện cảm giác chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. Ăn táo rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì trong táo chứa nhiều chất xơ, chất pectin tăng vi khuẩn có lợi của đường ruột.

Tuy nhiên những người bị bệnh dạ dày lại không nên dùng loại nước này, bởi vitamin C trong táo sẽ tiết dịch nhày trong dạ dày nhiều hơn đây là nguyên nhân gây ra việc gia tăng các cơn đau.

Sinh tố bơ

Top 10 nuoc ep tu nhien cai thien he thong tieu hoa se khien ban bat ngo

Bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, kali, kẽm…. Hàm lượng protein trong trái bơ cao hơn rất nhiều loại trái khác, thậm chí gần bằng lượng protein có trong các loại sữa thường dùng. Chất béo không bão hòa đơn chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A giúp trong việc phát triển một lớp màng nhầy lành mạnh trong đường tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Sinh tố bơ không còn quá xa lạ được rất nhiều người yêu thích, mềm mịn thơm ngon tốt cho da đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sinh tố bông cải xanh

Top 10 nuoc ep tu nhien cai thien he thong tieu hoa se khien ban bat ngo

Trong loại nước uống này chứa nhiều dưỡng chất có tên là glucosinolate, giúp sản xuất ra chất isothiocyanates khi ăn sống. Isothiocyanates có thể tiêu diệt các hợp chất gây ung thư trong cơ thể. Ngoài ra còn chứa hàm lượng enzyme chữa chứng đầy hơi, hỗ trợ tiêu hóa, giúp làm dịu và thư giãn cơ dạ dày. Chất xơ không hòa tan làm phân xốp, giảm rủi ro phát triển bệnh táo bón, giảm rủi ro bệnh viêm ruột thừa.

Trịnh Tuyển (Theo boldsky, Heath)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI