Menu

Tôi stress nặng vì bệnh lãnh cảm sau khi vợ sinh con

07:23 03/06/2016

pno
Sau khi có em bé, cuộc sống của vợ chồng tôi thực sự đảo lộn. Nhưng lạ thay, người bị stress nặng là tôi chứ không phải vợ.

Từ khi bé Tít chào đời, tôi như người thừa trong mặt vợ. Cô ấy lúc nào cũng chăm chăm chỉ nghĩ đến con. “Anh mở ti vi bé thôi, không con giật mình”,  “Sao con dậy mà anh không gọi em”, “Anh chưa cho con uống sữa à”, “Ăn xong anh rửa bát cho vợ nhé, em chơi với con”, “A lô, lúc nào về anh tạt qua siêu thị mua cho con…” Điệp khúc ấy khiến tôi ngán ngẩm.

Nhưng dù sao tôi vẫn chịu được nếu không vì chuyện này. Từ khi sinh em bé, vợ không cho tôi “gần gũi”. Lúc đầu, cô ấy bảo, “anh phải kiêng cho em chứ em mới sinh được hai tháng”. Rồi 5, 6 tháng trôi qua mà mỗi lần tôi chủ động vuốt ve là cô ấy lại gạt đi.

Toi stress nang vi benh lanh cam sau khi vo sinh con
Tôi chán nản vì vợ không cho gần gũi

Chẳng rõ là sau sinh phụ nữ giảm ham muốn hay là do tôi không còn hấp dẫn trong mắt vợ nhưng điều này khiến tôi tự ái. Tôi cố tình mặc sexy, khoe body săn chắc trước mặt vợ thì cô ấy lại nói : “Trông anh cởi trần phát khiếp”.

Vô cùng hụt hẫng và lo lắng, tôi hỏi ý kiến của chuyên gia họ nói có thể vợ tôi rơi vào tình trạng lãnh cảm, họ khuyên tôi nên đưa vợ đi khám trực tiếp. Lần này, không thể im lặng được nữa, tôi thẳng thắn bày tỏ với vợ, tôi có hỏi nguyên nhân nhưng vợ không nói. Đến khi tôi nói sẽ đưa cô ấy đi gặp bác sĩ, vợ tôi mới ấm ứ nói ra lí do. Không thể ngờ lí do vợ từ chối tôi là vì tự ti về vùng kín bị giãn rộng.

Vừa giận vừa thương vợ tôi lên mạng tìm hiểu cách thu nhỏ vùng kín tự nhiên. Âm đạo bị giãn rộng sau sinh không chỉ khiến chị em tự ti, mà còn ảnh hưởng tới khoái cảm tình dục, mất hưng phấn chuyện chăn gối. Rất may là tôi có quen một anh bạn làm bác sĩ ở viện phụ sản. Tổng kết tất cả kiến thức tìm hiểu về vùng kín bị giãn, tôi giải thích và đưa ra cho vợ bài tập sau.

1. Kegel

Toi stress nang vi benh lanh cam sau khi vo sinh con
Kegel là bài tập đơn giản và hiệu quả

Xác định chính xác vị trí cơ vùng chậu.  Sau đó lấy một ngón tay nhẹ nhàng luồn vào bên trong âm đạo và kẹp lấy ngón tay bằng cách cố gắng ép chặt các vùng cơ xung quanh, bạn sẽ cảm nhận được âm đạo của mình đang co lại. Sau đó, hãy thả lỏng các cơ. Lặp lại động tác 10 – 15 lần.

2. Co cơ

Hãy co cơ rồi thả lỏng âm đạo như khi bạn đi tiểu, và cố gắng nín lại giữa dòng (không khép hai đùi vào nhau). Lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần.

3. Thu nhỏ vùng kín bằng Yoga

 

Toi stress nang vi benh lanh cam sau khi vo sinh con

Các bài tập thu nhỏ vùng kín bằng Yoga có tác động mạnh lên cơ sàn chậu và tăng cường cơ bắp cho sàn khung xương chậu. Tư thế cây cầu và tư thế đứa trẻ rất tốt cho các cơ bắp vùng chậu.

4. Bài tập thu nhỏ vùng kín- ngồi xổm

Bạn thực hiện bằng cách giữ chân rộng bằng vai, lưng thẳng, đầu gối uốn cong và hạ thấp thân mình xuống giống như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế, đồng thời giữ cho đùi và cẳng chân vuông góc với nhau.

Toi stress nang vi benh lanh cam sau khi vo sinh con
Tư thế ngồi xổm

Nếu bạn chưa quen có thể bắt đầu với một chiếc ghế. Đầu tiên, bạn ngồi hoàn toàn lên ghế và đứng dậy. Tiếp theo, bạn tập để có thể không chạm vào ghế cho đến khi có thể đứng được ở tư thế ngồi xổm.

Sau 1 tháng chăm chỉ luyện tập, vợ tôi đạt kết quả bất ngờ và nhất là cô ấy không còn e ngại chuyện chăn gối nữa.

Lâm Anh