Tiêu hủy hơn 1 tấn hàng nghi thuốc ho được trộn bằng dầu ăn

21/08/2018 - 19:41

PNO - Kiểm tra Công ty Hotel Students, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM phát hiện số lượng lớn sản phẩm nghi thuốc trị ho, được sản xuất từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc và trộn bằng dầu ăn.

Ngày 21/8, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM cho biết vừa kiểm tra Công ty Hotel Students và phát hiện nhiều thùng dầu ăn để trộn thành sản phẩm giống như thuốc.

Tieu huy hon 1 tan hang nghi thuoc ho duoc tron bang dau an
Nguyên liệu không rõ nguồn gốc được sử dụng để sản xuất sản phẩm nghi thuốc ho.

Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM cho biết đã phát hiện nhiều sai phạm tại trụ sở chính của Công ty Hotel Students ở đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình và cơ sở sản xuất của công ty này ở phường Thạnh Lộc, quận 12. 

Cụ thể, công ty không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất, chế biến thực phẩm; không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho các đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.

Đặc biệt, đoàn kiểm tra phát hiện hàng loạt tang vật gồm 401.1kg nguyên liệu, 669.6kg hàng hóa sản phẩm không nhãn mác; 808.3kg bán thành phẩm chưa ép vỉ;  214.320 viên đã được ép vỉ (chưa thành phẩm) và 13 loại sản phẩm được chứa đựng trong hơn 220 thùng sản phẩm thành phẩm.

Từ các nguyên liệu không nhãn mác trên, công ty này sử dụng dầu ăn nhằm trộn với nhiều thành phần để sản xuất ra thành phẩm có hình dạng giống như thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Trong các thùng thành phẩm có dán nhãn "Viên Gelatin Eucalyptol", "sản phẩm không phải là thuốc", có công dụng chữa ho.

Tieu huy hon 1 tan hang nghi thuoc ho duoc tron bang dau an
Thành phẩm đóng thùng bị niêm phong.

Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM đã xử phạt hành chính Công ty Hotel Students 114,5 triệu đồng, buộc công ty này dừng hoạt động. Toàn bộ tang vật thu giữ phải tiêu hủy.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh và xử lý thông tin liên quan đến đường dây sản xuất thuốc ho “bẩn” tại Công ty Hotel Students.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI