Tiêu chuẩn Nhật Bản bên trong thuốc hạ sốt quen thuộc của các mẹ

02/12/2019 - 08:00

PNO - Với tiêu chuẩn Nhật Bản, các bà mẹ sẽ càng yên tâm hơn khi sử dụng thuốc hạ sốt Hapacol cho trẻ nhỏ và cả gia đình.

Là người tiêu dùng, khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là thuốc hạ sốt, các mẹ cần quan tâm đến tiêu chuẩn quốc tế bên trong các dược phẩm. Thuốc tốt phải có thành phần chất lượng cao, tá dược an toàn, sản xuất nghiêm ngặt... và mọi thông tin trên bao bì ghi thế nào thì bên trong sản phẩm đảm bảo đúng như thế.

Với dòng thuốc hạ sốt Hapacol, các tiêu chuẩn quốc tế PIC/S-GMP và Japan-GMP là minh chứng giúp người dùng an tâm với chất lượng sản phẩm. Những tiêu chuẩn này một lần nữa khẳng định danh tiếng 15 năm qua của thương hiệu Hapacol và tạo thêm lợi thế cạnh tranh trên thị trường thuốc Việt.

Tieu chuan Nhat Ban ben trong thuoc ha sot quen thuoc cua cac me
Nguồn ảnh: Hapacol

Để bảo vệ người tiêu dùng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã áp dụng tiêu chuẩn về Thực hành sản xuất tốt (GMP) nhiều thập kỷ nay. Mỗi sản phẩm đạt WHO-GMP phải đáp ứng 5 yếu tố (5P): con người, trang thiết bị, quy trình sản xuất, sản phẩm và hồ sơ pháp lý.

Xuất phát từ tiêu chuẩn cơ bản của WHO-GMP, các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về sản xuất thuốc đã được chuẩn hóa hơn. Ra đời đầu tiên là Công ước thanh tra dược phẩm (PIC) năm 1970 của Hiệp hội Thương mại Tự do châu Âu (EFTA). Đến năm 1995, mở rộng thành chương trình hợp tác thanh tra dược phẩm (PIC/S) lưu hành chung trong các quốc gia có thẩm quyền .

Tại Nhật Bản, các yêu cầu kiểm soát chất lượng thuốc rất chặt chẽ. Cơ quan Dược phẩm và Thiết bị Y tế (PMDA) của nước này cũng đã ban hành tiêu chuẩn riêng về Thực hành sản xuất tốt, gọi tắt là Japan-GMP.

Thực hành sản xuất tốt PIC/S-GMP hay Japan-GMP khác nhau, song đều đảm bảo thuốc đạt chất lượng cao nhất đến tay người bệnh. Thương hiệu Hapacol hiện sản xuất trên dây chuyền thuốc gói đạt chuẩn PIC/S-GMP và dây chuyền viên nén đạt chuẩn Japan-GMP của Dược Hậu Giang.

Tieu chuan Nhat Ban ben trong thuoc ha sot quen thuoc cua cac me
Nguồn ảnh: Hapacol

Với việc nâng cao chất lượng đạt hai tiêu chuẩn PIC/S-GMP và Japan-GMP, Hapacol là lựa chọn hàng đầu để hạ sốt cho trẻ nhỏ, nhờ hiệu quả giảm đau, hạ sốt với độ an toàn cao. Không dừng lại ở chất lượng Nhật Bản, Dược Hậu Giang còn chú trọng đầu tư nghiên cứu hương vị, hàm lượng, dạng bào chế, công dụng... tạo lợi thế khác biệt cho Hapacol cũng như phục vụ tốt nhất nhu cầu của người bệnh. Trên thị trường, đây là thương hiệu thuốc hạ sốt có nhiều định lượng paracetamol phù hợp cân nặng lứa tuổi từng thành viên trong gia đình: 80mg cho trẻ dưới 1 tuổi, 150mg cho trẻ dưới 2 tuổi, 250mg cho trẻ 2-6 tuổi, 325mg cho trẻ 6-8 tuổi, 500 mg cho trẻ trên 12 tuổi, 650mg cho người lớn. Trong đó, thuốc viên Hapacol 650mg từng gây chú ý lớn, bởi đây là sản phẩm giảm đau hạ sốt chứa 650mg paracetamol đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y tế thông qua.

Sản phẩm không chỉ tiện lợi, bột thuốc tan nhanh trong nước mà không cần khuấy, giúp các bà mẹ rút ngắn quy trình pha thuốc cho con; mà còn sở hữu hương cam vị ngọt độc đáo mọi trẻ em đều thích, giảm bớt nỗi sợ hãi với thuốc và chứng nôn ói sau uống của các bệnh nhi.

Với người lớn, Hapacol dạng viên sủi cũng có mùi thơm vị ngọt, hòa tan nhanh trong nước, thích hợp cho mọi trường hợp khó uống thuốc hoặc không nuốt được thuốc viên. Thuốc dễ dàng hấp thu qua ống tiêu hóa và nhanh chóng phát huy tác dụng, đạt hiệu quả trị liệu cao.

Tieu chuan Nhat Ban ben trong thuoc ha sot quen thuoc cua cac me
 

Hapacol 250 với hoạt chất chính paracetamol có mùi cam, vị ngọt giúp bé giảm nhanh cơn sốt. Chống chỉ định: Quá mẫn cảm với một trong các thành phần của thuốc, người bệnh thiếu hụt glucose-6-phosphat dehydrogenase. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (288 Bis Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, Cần Thơ). Liên hệ: 0292.3891433 – Website: https://hapacol.vn

Số GPQC: 0759/14/QLD-TT

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI