Thuốc lá điện tử gây cháy, nổ hơn 100 vụ

05/01/2017 - 22:29

PNO - Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Mỹ (FDA) xác nhận, trong giai đoạn 2009 – 2016 có hơn 50 người bị thương trong số 134 vụ tai nạn do thuốc lá điện tử cháy, nổ.

Theo FDA, thuốc lá điện tử cháy hoặc nổ do pin quá nóng, khiến vài trường hợp bị thương nặng có thể dẫn đến tử vong hoặc tàn tật vĩnh viễn. Và thực tế, số tai nạn chưa được thống kê còn cao hơn báo cáo.

Nguyên nhân cháy nổ vì nhà bán lẻ hoặc người tiêu dùng đã đặt cùng lúc nhiều pin vào trong một hộp cùng với những vật kim loại khác, khiến tuổi thọ pin giảm, gây cháy nổ.

Thuoc la dien tu gay chay, no hon 100 vu

Thống kê của Trung tâm Kiểm soát & Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ: Trong số 10 người lớn thì có hơn 1 người đều thử hút thuốc lá điện tử ít nhất một lần. Trong khi, thuốc lá điện tử đang trở thành trào lưu ở giới trẻ.

Tổng Cục Y  tế công cộng Mỹ lưu ý, việc sử dụng thuốc lá điện tử đang tăng dần ở học sinh phổ thông, tăng khoảng 900% từ năm 2011 đến năm 2015.

FDA dự kiến sẽ tổ chức một hội thảo để thu thập thông tin và thảo luận những lo ngại về mức an toàn của pin thuốc lá điện tử.

Gia Nhi (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI