'Thuốc hiếp dâm' GHB trong các vụ tấn công tình dục

10/07/2019 - 10:00

PNO - Sử dụng khoảng 2ml GHB, cơ thể đã bắt đầu rơi vào trạng thái say dần, mất ý thức. Sau khi tỉnh lại, các nạn nhân còn không biết bản thân vừa bị làm nhục, là thủ đoạn tinh vi của tội phạm tình dục.

Vụ bê bối tình dục chấn động của Jung Joon Young và những người bạn rúng động truyền thông Hàn Quốc và thế giới đầu tháng 3/2019, gây thiệt hại nghiêm trọng hình ảnh làng giải trí xứ kim chi.

Cuộc điều tra được tiến hành khi một khách hàng đăng tải đơn thỉnh cầu lên trang web Cheong Wa Dae (Cơ quan tiếp nhận kiến nghị của nhân dân tại Hàn Quốc) cáo buộc các nhân viên của Burning Sun đánh thuốc mê các khách hàng nữ bằng thuốc GHB (gamma-hydroxybutyrate hay còn gọi là thuốc hiếp dâm tại Hàn) để giúp các khách VIP cưỡng hiếp họ. Ngoài ra, còn tìm thấy khá nhiều bằng chứng về việc buôn bán ma túy tại đây.

'Thuoc hiep dam' GHB trong cac vu tan cong tinh duc
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về một trường hợp nạn nhân của “thuốc hiếp dâm”

Khoảng 10 nạn nhân bị cưỡng hiếp sau khi uống đồ uống có chứa GHB trong vụ án Jung Joon Young. Các chuyên gia xứ Hàn cảnh báo về nguy cơ GHB: “Nếu bạn không kiểm soát được sự tập trung của mình, bạn sẽ ngừng thở. Và uống rượu rất nguy hiểm”.

GHB là loại hóa chất ức chế thần kinh dưới dạng lỏng hoặc viên nén không màu, không mùi. Khi nạn nhân vô tình uống phải sẽ mất khả năng kháng cự và mất trí nhớ tạm thời trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu dùng với liều lượng lớn và thường xuyên sẽ gây nghiện, thậm chí dẫn đến tử vong do suy hô hấp.

Đặc biệt, theo các phóng viên đài MBC, trước những tội phạm tình dục xảy ra ngày càng nhiều ở Hàn Quốc, họ đã đến Đức và gặp gỡ các nhân viên y tế để thực hiện thí nghiệm cụ thể, đánh giá mức độ nguy hiểm của loại thuốc này.

Theo tìm hiểu, GHB được bán dưới dạng dược phẩm, chỉ cần sử dụng khoảng 2ml thì cơ thể ngay lập tức phản ứng và say dần. Chẳng mấy chốc, nạn nhân rơi vào trạng thái tự nói một cách vô nghĩa. Một lát sau, nạn nhân sẽ thiếp đi và hoàn toàn không nhớ gì nữa.

So với các vụ bê bối cưỡng hiếp thông thường khác tại các câu lạc bộ Gangnam, hành vi quan hệ tình dục trực tiếp hoặc gián tiếp lạm dụng ma túy là một tội ác đáng kinh tởm. Chỉ cần sử dụng GHB, loại thuốc thường dùng trong các vụ án hiếp dâm sẽ giúp tội phạm xóa dấu vết trong vài giờ nên cảnh sát không tìm thấy bằng chứng, ngay cả nạn nhân từng bị làm nhục cũng không hề hay biết.

Theo cảnh sát, trong vụ bê bối tại Burning Sun, 14 người được cho rằng sử dụng hoặc bán ma túy. 17 người khác bị buộc tội bán thuốc tại các câu lạc bộ khác và 9 người bị buộc tội bán GHB (gamma-hydroxybutyrate) qua internet. 

 Chung Thu Hương 

Nguồn MBC, Naver
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI