Thuốc bổ có cải thiện được tình trạng thiếu vắng 'tinh binh'?

20/12/2017 - 20:30

PNO - Muốn kiểm tra tinh trùng, bệnh nhân phải làm tinh dịch đồ 2 lần (trước đó phải kiêng bia rượu, giao hợp từ 3-5 ngày).

* Vợ chồng tôi kết hôn 5 năm, không kế hoạch nhưng vẫn chưa có tin vui. Tôi đã có một con riêng nên mọi người đều cho rằng nguyên nhân là do chồng tôi ít tinh trùng hoặc tinh trùng yếu. Chồng tôi đã uống đủ loại thuốc bổ gia truyền để bồi dưỡng “tinh binh” không thấy có hiệu quả. Trường hợp của chúng tôi phải làm gì để có thể có con? 

Nguyễn Ngọc Thảo (Bình Phước)

Thuoc bo co cai thien duoc tinh trang  thieu vang 'tinh binh'?
Nhiều nam giới đến Bệnh viện Bình Dân TP.HCM kiểm tra chất lượng tinh trùng

Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm, khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM: Vợ chồng bạn cần phải đến bệnh viện chuyên khoa để tìm nguyên nhân gây hiếm muộn. Việc chẩn đoán tinh trùng không đơn giản là có thể phỏng đoán như lời bạn được.

Tại bệnh viện, muốn kiểm tra tinh trùng, bệnh nhân phải làm tinh dịch đồ 2 lần (trước đó phải kiêng bia rượu, giao hợp từ 3-5 ngày). Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới không có tinh trùng, phổ biến là bị tắc mào tinh. Những trường hợp này không thể thụ thai theo cách tự nhiên được, phải nhờ đến kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

Cụ thể, bác sĩ sẽ mổ mào tinh của bệnh nhân để lấy tinh trùng thực hiện thụ tinh ống nghiệm. Nếu đã không có tinh trùng thì dù có uống thuốc gì cũng không thể nào cải thiện được tình hình. Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

Thanh Huyền (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI