Thức ăn chế biến từ chảo không dính sẽ khiến tinh trùng yếu

30/04/2017 - 05:30

PNO - Nếu đang sử dụng một chiếc chảo tráng Teflon, đây là thông tin không mấy vui vẻ cho bạn. Chính hóa chất dùng làm lớp phủ không dính sẽ làm giảm số lượng tinh trùng.

Trước hết, khi lớp Teflon đang bong ra nghĩa là bạn hấp thụ một ít hóa chất mỗi lần sử dụng chảo.

Các mảnh teflon không phải chất ăn được, vì thế nếu bạn sở hữu một cái chảo trong tình trạng trên, hãy vứt bỏ. Trên thực tế, ngay cả khi mới mua, bạn cũng cần cẩn thận.

Thuc an che bien tu chao khong dinh se khien tinh trung yeu
Sức khỏe nam giới phụ thuộc vào việc các bà vợ mua chảo không dính.

Nguy hiểm từ lớp phủ

Lớp phủ trên nồi, chảo không dính chứa một hóa chất gọi là polytetrafluoroehtylene (PTEE), có nguồn gốc từ axit perfluorooctanic (PFOA).

Các hợp chất này có thể gây ra ung thư, các vấn đề về tuyến giáp, vô sinh ở phụ nữ, và giảm lượng tinh trùng ở nam giới.

Một nghiên cứu năm 2009 tại Đan Mạch, cho thấy nam giới có nồng độ hóa chất dùng làm lớp phủ chống dính cao trong máu, sở hữu số tinh trùng thấp hơn bình thường.

Tinh dịch từ 105 người đàn ông (trung bình 19 tuổi) được thử nghiệm để tìm dấu hiệu của PFOA và các hóa chất khác có liên quan.

Kết quả, số nam giới với mức độ cao nhất chỉ sản xuất một nửa số lượng tinh trùng bình thường so với những người đàn ông có nồng độ hóa chất  trong máu thấp hơn.

Thuc an che bien tu chao khong dinh se khien tinh trung yeu
Nếu chiếc chảo chống dính bị bong tróc quá nhiều, đừng tiếc của mà giữ lại gây hại thân

Một nghiên cứu khác còn cho thấy phụ nữ có hàm lượng cao nhất các chất này trong máu khó thụ thai hơn.

Dường như, phái mạnh dễ bị ảnh hưởng bởi hóa chất từ môi trường hơn phụ nữ. Trên thực tế, các Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ phát hiện ra rằng đàn ông có nhiều khả năng hấp thụ PFOA và PFOS hơn nữ giới.

Thực hiện kiểm tra Teflon

Đừng để các nhà sản xuất dụ bạn rằng Teflon là chất trơ và sẽ không thải ra các chất độc hại vào thực phẩm hoặc không khí. Đây là một bài kiểm tra đơn giản bạn có thể làm ở nhà:

- Lấy một cái chảo tráng teflon và đổ đầy khoảng 3cm nước.

- Đun sôi nước, sau đó tắt lửa.

- Thêm một muỗng cà phê bột baking powder vào trong nước rồi để nguội

- Hãy nếm thử hỗn hợp và chú ý mùi vị.

Lưu ý hãy nhổ chất lỏng ra sau khi nếm thử. Nếu vị của Teflon lấn át cả mùi nước sôđa, hãy suy nghĩ lại sự an toàn của bản thân mỗi khi bạn dùng chảo tráng trứng, nướng bánh, hoặc xào đậu que.

Chọn lọc sản phẩm “không dính”

Những sản phẩm không dính bao gồm nồi, chảo; ghế chống vết bẩn, và thậm chí cả thiết bị cắm trại hay dây đàn guitar đều sử dụng PFOA trong quá trình sản xuất.

Dù các sản phẩm cuối cùng khi chúng ta mua có thể không chứa chất độc hại. Các hóa chất từ nơi sản xuất vẫn dễ dàng gây ô nhiễm nguồn nước.

Thuc an che bien tu chao khong dinh se khien tinh trung yeu
Một số sản phẩm không dính ngày nay sử dụng lớp men sứ để bảo vệ sức khỏe

Một số công ty đã bắt đầu chế tạo sản phẩm không dính an toàn hơn, có nguồn gốc từ gốm sứ. Vì vậy nếu một chiếc chảo được quảng cáo là “không dính”, hãy chú ý phần vật liệu ghi trên sản phẩm.

Tấn Vĩ (Theo Rodale Wellness, Cook to seduce)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI