Thiếu niên 15 tuổi hối hận sau tự tử khi chứng kiến nhiều em bé đang thoi thóp

26/05/2019 - 21:55

PNO - Mâu thuẫn với ba mẹ, em K. uống thuốc trừ sâu để tự tử, khi được đưa vào bệnh viện, em hối hận khi chứng kiến nhiều em bé đang thoi thóp cố gắng sống tiếp, còn em khỏe mạnh lại muốn chết vì suy nghĩ bồng bột.

Tối 26/5, bác sĩ CK2 Lê Vũ Phượng Thy - Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) - cho biết vừa cứu sống em N.D.K. (15 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang) bị ngộ độc thuốc trừ sâu.

Bệnh nhi được chuyển lên từ Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ trong tình trạng lơ mơ, tím tái, thở yếu, tăng tiết đàm nhớt, tròng đen hai bên co nhỏ còn khoảng 1mm.

Thieu nien 15 tuoi hoi han sau tu tu khi chung kien nhieu em be dang thoi thop
Mâu thuẫn với ba mẹ, K. đã uống 2 nắp thuốc trừ sâu để tự tử.

Khai thác bệnh sử, bác sĩ biết em buồn chuyện gia đình, bất mãn nên uống thuốc trừ sâu tự tử. Trước khi đưa đi cấp cứu, em K. kịp nói với người nhà là đã uống 2 nắp thuốc trừ sâu.

Thuốc trừ sâu em K. uống là loại diệt sâu rầy nhóm phốt pho hữu cơ nên bác sĩ cho em thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch.

Đến tối 26/5 - sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của K. dần ổn định. Em được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan đang hồi phục.

Bác sĩ CK2 Lê Vũ Phượng Thy cho rằng, em K. đã uống thuốc H. – một loại thuốc trừ sâu hỗn hợp, phổ rộng, trừ được nhiều loài sâu gây hại cho cây trồng. Tuy nhiên, thuốc sẽ gây ngộ độc nếu con người uống phải. K. là một trường hợp may mắn do em được phát hiện và đưa đến bệnh viện kịp thời. 

Được bác sĩ cứu sống, những ngày nằm viện chờ theo dõi và thải độc, K. bật khóc hối hận khi chứng kiến những em bé còn rất nhỏ không may mắc bệnh nặng, thoi thóp giành giật sự sống. Mỗi lần ba mẹ vào thăm nuôi, K. đều khóc.

"Em thấy mình sinh ra mạnh khỏe, chỉ vì một vài lời la mắng của ba mẹ, đã không suy nghĩ kỹ những lời dạy bảo mà quyết định tìm đến cái chết một cách bồng bột. Trải qua giai đoạn sinh tử, khi các bác sĩ không quản ngày đêm bên cạnh, giúp em tìm lại sự sống. Hơn hết, nhìn ánh mắt sợ hãi, lo lắng của ba mẹ, lúc nào em cũng nghẹn ngào, khóc hết nước mắt" - K. chia sẻ đầy hối hận, khao khát được sống hơn bao giờ hết.

Thieu nien 15 tuoi hoi han sau tu tu khi chung kien nhieu em be dang thoi thop

Hiện sức khỏe K. ổn định, em hối hận trước hành động dại dột của mình.

 

Các bác sĩ cho rằng, đôi khi chúng ta khiến người thân phải hứng chịu những tổn thương sâu sắc nhất, mà không hiểu được rằng ba mẹ, gia đình chính là phòng tuyến cuối cùng của con trẻ. Cảm nhận được tình cảm của người thân, sự quan tâm của mọi người dành cho mình, qua những lần được chuyên gia tâm lý giúp đỡ, trò chuyện, chia sẻ những khúc mắc, những vấn đề mà em uất ức, K. hứa với các y bác sĩ điều trị khi về nhà sẽ chăm ngoan học giỏi, phụ giúp cha mẹ nhiều hơn, không bốc đồng, biết yêu thương chính mình.

Có những trẻ đứng trên bờ vực của sự bế tắc, muốn giải thoát bằng cách tự chấm dứt cuộc sống. Nhưng nhớ đến gia đình vẫn đang chờ đợi, các em mới hối hận, muốn làm lại từ đầu.

Đối với bậc sinh thành có thể la mắng lúc con hư, nhưng trẻ ở tuổi dậy thì rất nhạy cảm và thường nông nổi, hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm. Do vậy, cha mẹ cần quan tâm, hiểu tâm lý lứa tuổi để khuyên dạy con đúng cách.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI