Theo mẹ đến chỗ làm thuê, cháu bé bị trúng độc

11/03/2017 - 20:00

PNO - Sau khi uống xong, cháu bé hét lên và quăng chén nước. Chị T. chạy vội tới móc họng cho con, thấy máu màu đen trào ra theo từng sợi nhỏ.

Cháu bé 17 tháng tuổi ở tỉnh Bình Dương vừa được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM với chẩn đoán bỏng đường tiêu hóa, ngộ độc Natri Hydroxite (NaOH). 

Buổi chiều ngày 9/3, sau khi đi học về, cháu bé N.V.H.A. cùng anh trai đến trại chăn nuôi heo – nơi mẹ của cháu đang làm thuê cho chủ để chơi. Mải làm việc, chị T. (25 tuổi, quê Long An) không hay biết cậu con trai út đã lấy chén và múc nước xút ăn da để uống.

Sau khi uống xong, cháu bé hét lên và quăng chén nước. Lúc đó, chị T. mới hay biết và chạy tới cứu con. Người mẹ thấy môi của con trai sưng vù. Vội móc họng cho con, chị thấy có máu màu đen trào ngược ra theo từng sợi nhỏ.

Cháu A. được đưa vào trạm y tế và chuyển vào Bệnh viện tỉnh Bình Dương, sau đó chuyển thẳng lên Bệnh viện Nhi đồng 2 vào 23g cùng ngày.

Theo me den cho lam thue, chau be bi trung doc
Cháu bé H. A. bị phỏng tiêu hóa sau khi uống phải xút ăn da nồng độ cao

Chị T. mẹ của cháu H. A. cho biết gia đình chị ở Long An đến Bình Dương làm thuê việc chăn nuôi heo. Nước con trai chị uống là dùng để tẩy phân heo trong quá trình làm vệ sinh chuồng trại. Chỉ cần dùng nước này tưới lên, lớp phân heo bám chặt sẽ nhanh chóng rữa ra. Chất này được ông chủ mua từng bịch lớn và pha trong các thùng phuy.

Trước khi xảy ra tai nạn, một người cùng làm việc đã múc nước từ thùng phuy ra để trong xô nhưng không đậy nắp. Bên cạnh đó lại để thêm chén múc nước. Cháu H. A. rất hiếu động, thường hay uống nước lung tung nên đã uống ngay nước trong xô.

Chiều ngày 10/3, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết tình hình cháu bé tiến triển khá hơn. 2 môi đã bớt sưng nhưng vẫn phải cho ăn bằng dịch truyền. Bệnh viện sẽ thực hiện nội soi để chẩn đoán lại mức độ bỏng đường tiêu hóa.

Người nhà cháu bé đã mang cho các bác sĩ xem bao bì của gói bột dùng để pha thành chất tẩy rửa chuồng heo mà cháu H. A. uống phải. Theo chữ in trên bao bì, đây là gói bột xút vẩy 25 kí có tên Sodium Hydroxide. Sút vẩy là sản phẩm dùng trong các ngành công nghiệp giấy, dệt nhuộm, xà phòng, tẩy rửa; có tỷ lệ chất Natri Hydroxite (NaOH) lên đến 99%.

Theo bảng dữ liệu an toàn Sodium Hydroxide của Viện Vệ sinh – Y tế công cộng TP.HCM, hóa chất này khi tiếp xúc với mắt có thể làm hỏng màng sừng, gây mù mắt. Khi tiếp xúc với da thì gây phỏng da. Hít phải thì gây độc cho phổi, nghẹt thở, bất tỉnh và tử vong. Khi nuốt phải, có thể gây thủng bộ phận tiêu hóa; ăn mòn và phá hủy vĩnh viễn thực quản và bộ phận tiêu hóa.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI